Tin tức

Tin tức

Học bổng sau ĐH của Chính phủ Nhật Bản năm 2012

3/6/2018 1118
Monbukagakusho-mext

Học bổng sẽ bao gồm:
Vé máy bay một lượt đi và về, sinh hoạt phí, học phí cho năm học dự bị và toàn bộ thời gian học chương trình thạc sĩ, tiến sĩ nếu vượt qua được kỳ thi tuyển đầu vào sau đại học của Nhật Bản. Ứng viên trúng tuyển dự kiến sẽ đi học vào tháng 4 hoặc tháng 10 năm 2012.

Đối tượng dự tuyển:

Cán bộ biên chế hoặc hợp đồng có phẩm chất đạo đức tốt, đủ sức khỏe và quyết tâm lưu học tại Nhật Bản, ưu tiên người đang công tác tại các đại học, học viện, trường đại học và cao đẳng, viện nghiên cứu, các cơ quan và doanh nghiệp nhà nước (lưu ý: ứng viên là công chức nhà nước phải đáp ứng quy định tại Nghị định số 18/NĐ-CP ngày 5/3/2010 về đào tạo, bồi dưỡng công chức); Người đã từng nhận học bổng từ các chương trình học bổng của Chính phủ Nhật Bản phải có 3 năm công tác sau khi về nước mới được tham gia dự tuyển; quân nhân tại ngũ hoặc đang làm việc cho quân đội và những người đã dự tuyển đi học nước ngoài theo các chương trình học bổng khác không thuộc đối tượng đăng đăng ký dự tuyển.

Không quá 35 tuổi (sinh sau ngày 2/4/1977) tính đến thời điểm cấp học bổng (1/4/2012); Tốt nghiệp đại học hệ chính quy dài hạn loại khá trở lên, trong đó 70% các môn học có điểm thi hoặc kiểm tra đạt từ 7.0 điểm trở lên. Đối với ứng viên đi học tiến sĩ ngoài điều kiện này phải có cả bằng thạc sĩ với kết quả học tập tốt. Riêng ngành Y có thể chấp nhận các trường hợp tốt nghiệp đại học đăng ký học thẳng tiến sĩ; Đăng ký ngành học đúng hoặc gần với ngành đã được đào tạo bậc đại học, cao học.

Yêu cầu về ngoại ngữ: thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, ưu tiên những người có một trong các văn bằng/chứng chỉ sau đây: Bằng tốt nghiệp đại học, cao học ở nước ngoài mà ngôn ngữ sử dụng trong học tập là tiếng Anh hoặc tiếng Nhật; Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành tiếng Anh hoặc tiếng Nhật tại Việt Nam; Chứng chỉ TOEFL quốc tế/nội bộ (do IIE cấp), IELTS quốc tế hoặc chứng chỉ tiếng Nhật (Kyu) còn thời hạn sử dụng; Chứng chỉ đã đi thực tập tại nước ngoài tối thiểu 6 tháng với ngôn ngữ sử dụng trong khóa thực tập là tiếng Anh hoặc tiếng Nhật.

Hồ sơ dự tuyển gửi về văn phòng Cục Đào tạo với nước ngoài, 21 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội trước ngày 08/06/2011. Trước khi gửi hồ sơ giấy đến Cục Đào tạo với nước ngoài, ứng viên phải đăng ký dự tuyển on-line tại địa chỉ: https:/tuyensinh.vied.vn. Thông tin chi tiết về những yêu cầu làm hồ sơ xem tại website: https://www.vied.vn/

(theo kienthucduhoc.com)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.