Tin tức

Tin tức

Các tỷ phú trên thế giới nói gì về học ngoại ngữ

18/7/2018 1316

Ít ai biết rằng tỷ phú Bill Gates không biết thứ ngôn ngữ nào khác ngoài tiếng Anh, còn Mark Zuckerberg lại thông thạo tiếng Trung Quốc. Đó chính là những điểm bí ẩn về các nhà lãnh đạo trên thế giới.

Bill Gates
Theo tính toán của Forbes, Bill Gates, người đang nắm giữ ngôi vị giàu nhất thế giới với khối tài sản 75 tỷ USD.

Bill Gates

Bill Gates

Tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates không biết một ngoại ngữ nào và đây là hối tiếc lớn nhất của ông. Trong một buổi nói chuyện đầu năm nay trên mạng xã hội Reddit, ông cho biết: “Tôi cảm thấy ngu ngốc khi mình không biết ngoại ngữ nào. Tôi từng học tiếng Latin, Hy Lạp ở trường trung học và có điểm A. Tôi ước mình biết tiếng Pháp, tiếng Ả rập và Trung Quốc”.

2. Mark Zuckerberg
Ông chủ trẻ của mạng xã hội Facebook thành thục tiếng Trung Quốc đủ để có một bài hỏi đáp dài nửa tiếng không cần phiên dịch tại Đại học Thanh Hoa, Bắc Kinh hồi năm ngoái.

Một trong những động lực để Mark Zuckerberg học tiếng Hoa là người vợ Trung Quốc tên Priscilla Chan. Khi nói chuyện với các sinh viên Đại học Thanh Hoa, Zuckerberg cho biết vì muốn giao tiếp được với người nhà của vợ, Zuckerberg ông đã cố gắng học thứ tiếng khó này.

3. Jack Ma
Ông chủ của Alibaba hiện là người giàu thứ 2 Trung Quốc, thứ 33 thế giới với 22,5 tỷ USD.
Tiếng Anh không phải là trở ngại với ông chủ của hãng thương mại điện tử Alibaba. Hiện là người giàu thứ hai Trung Quốc với khối tài sản 22 tỷ USD, Jack Ma từng là một giáo viên tiếng Anh thời trẻ. Do đó, hiện nay vị tỷ phú này dễ dàng dùng tiếng Anh như một thứ tiếp cận trên thế giới để quảng bá thương hiệu của mình.

Jack Ma

Jack Ma

4. Lei Jun
Ông chủ của Xiaomi – tỷ phú Lei Jun hiện sở hữu khối tài sản 13,4 tỷ USD theo đánh giá của Forbes.
Trái ngược với Mark Zuckerberg cố gắng học tiếng Hoa, Lei Jun – ông chủ của hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi đang nỗ lực học tiếng Anh khi công ty của ông ngày càng xâm nhập sâu vào thị trường quốc tế.

Tại một buổi hội thảo ở New Delhi, Ấn Độ hồi tháng tư, ông này “gây bão” bằng bài phát biểu bằng tiếng Anh. Khán phòng ngập tiếng cười và các tràng pháo tay khi ông cố gắng nói tiếng Anh pha lẫn tiếng Hoa, nhất là khi Lei Jun liên tục hét lớn “Are you OK”, “Are you OK” – câu thường được dùng khi hỏi ai đó có ổn không. Chỉ sau một đêm, câu này trở thành “hiện tượng” trên các diễn đàn.

Nhiều phản ứng trái chiều đã diễn ra sau màn phát biểu. Đa số cho rằng sự tự tin khi nói tiếng Anh của ông chủ Xiaomi rất “dễ thương”. Còn Wang Sicong, con trai người giàu nhất Trung Quốc bình luận rằng các doanh nhân nước này nếu không có khả năng ngoại ngữ thì không nên ra nước ngoài phát biểu và “làm mất mặt” người Trung Quốc. Anh này đã phải rút lại câu nói sau khi nhận nhiều chỉ trích từ chính những người đồng hương.

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.