Tin tức

Tin tức

Chứng minh tài chính du học Mỹ thế nào?

4/6/2018 1006

Theo như em biết hồ sơ chuẩn bị cho du học được chia thành 3 nhóm chính là: Anh văn, bằng cấp và khả năng tài chính. Về 2 khoản Anh văn và bằng cấp thì em đáp ứng được. Nhưng em lại có vấn đề về tài chính.

Trong việc chứng minh tài chính thì người ta đòi hỏi em rất nhiều thứ như là: tài khoản ngân hàng, sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà, giấy phép kinh doanh, giấy tờ chứng minh thu nhập và đóng thuế. Nhưng gia đình em bây giờ chỉ có sổ tiết kiệm ngân hàng (được 40.000 USD) và giấy tờ nhà.

du-hoc-my

Vì gia đình em không làm việc cho công ty và cũng không làm kinh doanh nên em không thể chứng minh được thu nhập hàng tháng của gia đình. Mà theo em biết thì đó là 1 điều kiện rất quan trọng có phải không ạ?

Bây giờ em không biết phải làm thế nào nữa, xin hãy cho em 1 vài lời khuyên trong trường hợp này. Nếu được thì Hộp thư du học tư vấn giúp cho em phải làm thế nào để chứng minh tài chính của gia đình em mà không bị LSQ Mỹ từ chối VISA. Em xin cám ơn. (Pham Hoang Thong).

– Trả lời:

Đối với du học Mỹ nói riêng và du học đến các nước khác nói chung, để được xét cấp Visa thì học sinh cần chứng minh những điều sau đây:

– Kế hoạch học tập trong tương lai hợp lý.
– Năng lực học tập trong thời gian qua tại VN (có khả năng tiếp thu chương trình học tại nước mà em đến du học hay không?)
– Khả năng tài chính của gia đình.

Về vấn đề chứng minh tài chính gia đình như bạn hỏi, chúng tôi xin giải thích thêm cho bạn hiểu lý do vì sao phải chứng minh tài chính và phải chứng minh như thế nào:

Đi du học nước ngoài là một kế hoạch lâu dài và tốn kém, yêu cầu nhiều khoản chi phí rất cao so với thu nhập bình quân hiện nay tại VN. Do đó, học sinh cần chứng minh được khả năng tài chính của gia đình có thể chi trả được cho việc ăn học của mình trong suốt thời gian học tập tại nước ngoài.

Nếu việc chứng minh này hợp lí thì Tổng lãnh sự quán Mỹ và các nước khác sẽ tin rằng bạn sẽ không bỏ học giữa chứng để đi làm ở nước ngoài vì lí do gia đình bạn tại VN không có khả năng chi trả cho bạn (như nhiều trường hợp trước đây đã xảy ra tại nước của họ).

Vì vậy, việc đầu tiên cần chứng minh là số tiền tích lũy hiện có của cha, mẹ bạn trong tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng. Với sổ tiết kiệm này sẽ chứng minh được cho viên chức LSQ rằng cha, mẹ bạn đã có sự chuẩn bị trước cho kế hoạch học tập của bạn và có khả năng chi trả cho các khoản chi phí ban đầu của bạn.

Cho nên, số tiền gởi tiết kiệm nên được gởi nhiều hơn tổng khoản chi phí ước tính cho 1 hoặc 2 năm du học đầu tiên của bạn. Đối với Tổng lãnh sự quán Úc thì sổ tiết kiệm cần phải được gởi trước tối thiểu là 3 tháng. Còn với Tổng lãnh sự quán Anh quốc, New Zealand thì sổ tiết kiệm cần phải được gởi tối thiểu là 6 tháng (nếu bạn đi du học Úc nhưng số tiền tiết kiệm của cha, mẹ bạn không đủ để thanh toán cho các chi phí học tập của bạn trong 2 năm đầu thì bạn có thể xin một chứng thư bảo lãnh của ngân hàng. Nếu có chứng thư này, Tổng lãnh sự quán Úc sẽ chấp nhận).

Tiếp theo, bạn cần chứng minh khoản tiền tiết kiệm này được tích lũy như thế nào: từ thu nhập hàng tháng, hay là từ tài sản của cha, mẹ bạn (do bán hay được đền bù từ nhà, đất…)? Bạn nên đính kèm các chứng từ này vào hồ sơ.

Ngoài ra bạn cần chứng minh được các khoản thu nhập hàng tháng của cha, mẹ bạn để qua đó, viên chức Lãnh sự quán thấy rằng cha, mẹ của bạn có khả năng lo cho gia đình chính mình tại VN. Đồng thời, cũng có khoản thu nhập dư ra để lo cho bạn trong thời gian bạn đi du học nước ngoài.

Tại VN, phụ huynh và học sinh thường gặp rất nhiều khó khăn trong việc chứng minh thu nhập nếu như gia đình hiện đang làm nghề tự do hoặc những ngành nghề kinh doanh nhỏ. Và vì các viên chức lãnh sự quán, người xét cấp Visa là người nước ngoài, mà cuộc sống tại VN lại không giống như ở nước ngoài, nên tuy biết nhưng họ không thể xét hồ sơ của bạn theo thực tế tại VN được mà bạn vẫn đòi hỏi phải chứng minh bằng các chứng từ có liên quan.

Trong trường hợp của bạn, để chứng minh về thu nhập, theo chúng tôi, bạn có thể chứng minh bằng các chứng từ về tài sản của cha, mẹ đang cho thuê, và các chứng từ liên quan đến việc kinh doanh của cha, mẹ. Bạn sẽ khó có khả năng được cấp Visa nếu như không thể chứng minh được những điều này.

Chúc bạn thành công!

                                                                                HG (Theo Tuổi Trẻ)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.