Tin tức

Tin tức

Du lịch Nga: Chiêm ngưỡng hang động tuyệt đẹp dưới đáy đại dương

5/6/2018 1013

Nhóm thợ lặn táo bạo này đã cho ra đời những bức hình đáng kinh ngạc trong hang động tinh thể thạch cao dưới nước lâu đời nhất thế giới.

Trong 6 tháng, nhóm thợ lặn dũng cảm dẫn đầu bởi nhiếp ảnh gia, nhà báo Victor Lyagushkin, 40 tuổi đã khám phá vùng biển chứa đầy những đường hầm luôn ở nhiệt độ đóng băng này.

“Hang động Orda là độc nhất. Nó thực sự là một tuyệt tác của thiên nhiên. Nhưng nếu bạn muốn tận mắt nhìn thấy Orda, bạn phải là một thợ lặn có kinh nghiệm” – ông Lyagushkin chia sẻ.

“Nó đòi hòi bạn phải được đào tạo nghiêm túc và phải mang theo nhiều trang thiết bị nặng và đắt tiền. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định cho cả thế giới chiêm ngưỡng những bức hình này”’.

Hang Orla01

 

Các thợ lặn đang khám phá Hang động Orla tuyệt đẹp ở khu vực Urals phía tây nước Nga

Hang Orla02

Một thợ lặn đang bơi vào giữa cấu trúc đá dưới nước
 
Hang Orla03
Công nghệ hiện đại có thể giúp các thợ lặn quay lại những hình ảnh đáng kinh ngạc dưới nước

Trong quá trình khám phá, nhóm thợ lặn cũng gặp không ít những nguy hiểm. “Chúng tôi kiểm soát rủi ro của chính mình. Trước khi lặn xuống, chúng tôi đều bàn bạc tới những nguy cơ có thể xảy ra và tìm hướng giải quyết” – ông Lyagushkin nói.

“Nếu nó quá nguy hiểm, chúng tôi sẽ không lặn xuống… Tuy nhiên, phần thưởng là bạn có thể thấy những thứ tuyệt vời mà chưa ai nhìn thấy trước bạn”.

Nhà báo Lyagushkin chia sẻ rằng cảm giác dưới hang động Orda giống như cảm giác của một phi hành gia khi đang trên Mặt Trăng.

Môi trường của hang Orda tinh tế đến mức những bong bóng khí mà các thợ lặn thở ra cũng có thể làm hỏng trần của hang động. Vì thế, họ đã phải thiết kế một cái phễu dưới nước để bong bóng khí có thể đi ra cửa hàng một cách an toàn.

(theo bee.net.vn)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.