Tin tức

Tin tức

Du lịch thế giới: Đất nước Tây Ban Nha

17/7/2018 1258

Tây Ban Nha là một quốc gia theo chế độ dân chủ được tổ chức theo mô hình quân chủ lập hiến. Tây Ban Nha trở thành một thành viên của Liên minh Châu Âu từ năm 1986 và là một quốc gia có nền kinh tế phát triển cao.

Tay Ban Nha001

Tây Ban Nha là một quốc gia quân chủ lập hiến, với ngôi vua cha truyền con nối và quốc hội lưỡng viện. Việc hành pháp được thực hiện bởi Hội đồng Bộ trưởng, đứng đầu bởi Chủ tịch Chính phủ, cũng có thể coi là thủ tướng Tây Ban Nha, được bầu trong cuộc tổng tuyển cử toàn quốc. Việc lập pháp được tiến hành bởi các nghị sĩ quốc hội, gồm 350 thành viên được chọn lọc qua bầu cử và có nhiệm kỳ 4 năm.

Tay Ban Nha01

Tây Ban Nha ngày nay là một quốc gia thống nhất, mặc dù thực sự thì nước này như một nhà nước liên bang của các cộng đồng tự trị. Nước này được đánh giá là có hệ thống phân quyền từ trung ương xuống địa phương, tức phi tập trung hóa nhất châu Âu. Tất cả các vùng đều giữ hệ thống chăm sóc sức khỏe và giáo dục riêng, một số vùng như xứ Basque và Navarre lại có hệ thống tài chính riêng.

Tây Ban Nha thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào ngày 23 tháng 5 năm 1977. Ngày 20 tháng 2 năm 2006, nhà vua Tây Ban Nha Juan Carlos I cùng hoàng hậu Sofia đã thăm chính thức Việt Nam.

Đến, đi lại bằng gì?

Tay Ban Nha2

Có nhiều cách đến Tây Ban Nha. Từ các nước láng giềng châu Âu, lái xe hay đi xe lửa là dễ dàng nhất, du khách ở xa hơn luôn đi đường hàng không.

Hãng hàng không quốc gia Tây Ban Nha là Iberia.

Sân bay lớn nhất là Madrid, A Coruña, Palma de Mallorca, Malaga, Murcia, Barcelona, Jerez de la Frontera, Seville, Valencia, Bilbao, Alicante, Santiago de Compostella và Vigo.

Madrid và Bilbao là nơi có sân bay đẹp nhất do các kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế.

Những hãng hàng không giá rẻ hoạt động đến Tây Ban Nha có ClickAir, Vueling, EasyJet, RyanAir và Sterling Airlines.

Hệ thống xe lửa ở Tây Ban Nha hiện đại và đáng tin cậy, nhiều xe lửa mới, chạy đúng giờ vào bậc nhất ở châu Âu, vấn đề là không phải khu vực đông dân nào cũng có ga xe lửa, đôi khi các thị trấn nhỏ không có, khi đó bạn cần phải đi xe bus.

Du lịch bằng xe bus ở Tây Ban Nha ngày càng trở thành lựa chọn hấp dẫn đối với những du khách đi du lịch với ngân sách eo hẹp. Nhờ sự tài trợ của Liên hiệp châu Âu, hệ thống đường sá Tây Ban Nha không ngừng cải tiến nên đi xe bus không phải quá chậm như trước kia nữa.

Có nhiều công ty xe bus tư nhân chạy các tuyến đường chính ở Tây Ban Nha. Nếu muốn đi du lịch bằng xe bus, nên đến trạm xe bus địa phương để xem có những chuyến xe nào.

Tây Ban Nha cũng là đất nước thích hợp đi dạo bởi du thuyền, có thể ngắm những khung cảnh tráng lệ và tránh xa đám đông ồn ào trong thành phố. Những nơi đặc biệt như Costa Brava , Costa Blanca và đảo Balearic có thời tiết tốt và không đông đúc lắm. Những tháng hè như tháng 7, tháng 8 là nóng nhất, gió nhẹ. Ở khu đảo Canary không có mùa thấp điểm vì thời tiết quanh năm chẳng khác mùa xuân.

Tay Ban Nha4
Cổng Alcala tại Madrid

Đi lại bằng xe thích hợp khi đi từ một thành phố này đến thành phố khác qua đêm, nhưng bạn không nên đậu xe qua đêm tại các thành phố lớn.

Ở Tây Ban Nha việc đi nhờ xe rất khó, có khi bạn phải đợi nhiều giờ. Nếu bạn cần đi nhờ xe, hãy hỏi những người ở trạm xăng, bãi đậu xe. Nếu bạn khiến họ tin cậy, họ sẽ giúp đỡ bạn hết lòng.

Nếu bạn muốn đi lại trong thành phố lớn, hãy suy tính việc thuê xe có sẳn máy chỉ đường, như thế sẽ dễ dàng hơn lái xe với bản đồ điện tử.

Tây Ban Nha là thiên đường cho xe đạp, đi đến đâu bạn cũng thấy du khách, dân bản xứ đạp xe trong thành phố.

Đi những đâu?

Tay Ban Nha5
Thành phố Bilbao


Những thành phố tại Tây Ban Nha

Tây Ban Nha có hàng trăm thành phố lý thú, đặc biệt là một số thành phố sau

•Madrid: Thủ đô tráng lệ với những bảo tàng tuyệt vời, thức ăn ngon và cuộc sống về đêm hoành tráng.

•Barcelona: Thành phố lớn thứ hai ở Tây Ban Nha, có nhiều tòa nhà hiện đại và cuộc sống văn hóa phong phú, các vũ trường và bãi biển đông đúc.

•Bilbao: thành phố công nghiệp cũ, có bảo tàng Guggenheim.

•Cadiz: thành phố cũ ở Tây Âu, nơi tổ chức lễ hội hóa trang nổi tiếng.

•Córdoba: Grand Mosque – một trong những tòa nhà đẹp nhất thế giới.

•Granada: một thành phố đẹp ở miền Nam, bao bọc là ngọn núi tuyết Sierra Nevada.

•San Sebastian – thành phố giàu có với bãi biển cát mịn rộng lớn và vịnh Viscaya.

•Seville: Thành phố xinh tươi, xinh đẹp, nơi tọa lạc nhà thờ lớn thứ ba trên thế giới.

•Valencia: có bãi biển tuyệt đẹp và đặc sản cơm thập cẩm.

Madrid

Những điểm đến khác

•Leon: từng là khu La Mã với những công trình vĩ đại, thức ăn ngon.

•Béjar: một nơi rất đẹp, du khách không nên bỏ qua.

•El Arenosillo: nơi phóng tên lửa gần Mazagón tại Huelva, Andalucia

•Jerez de la Frontera: quê hương của loại rượu vàng nâu.

•La Rioja – Rượu Rioja và di chỉ khủng long hóa thạch.

•Peñiscola: một thị trấn hấp dẫn ở bãi biển Đông, có nhiều lâu đài Trung Cổ.

•Rías Altas – bãi biển đẹp, thức ăn ngon.

•Rías Baixas – bãi biển đẹp, thức ăn ngon.

•Ronda: thành phố cổ bảo quản rất tốt ở phía Nam Tây Ban Nha với trường đấu bò rất xưa còn sử dụng đến ngày nay.

•Salamanca: Quê hương của các trường đại học cổ tại Tây Ban nha, trung tâm học vấn nổi bật thời trung cổ

•Toledo – Thủ đô đầu tiên của Tây Ban Nha, thủ đô của giáo hội Tây Ban Nha

•Valladolid – thủ đô thứ ba của Tây Ban Nha

•Sitges – khu nghỉ dưỡng ven biển gần Barcelona..

Mua sắm, giá cả

Tây Ban Nha sử dụng đồng Euro, ký hiệu €.

Ngân phiếu du lịch có thể đổi tại ngân hàng và cơ quan giao hoán với bưu chính nước ngoài, thưởng có tỷ giá hối đoái cao hơn tiền mặt. Thời nay, các thị trấn nhỏ có ATM để bạn rút euro từ tài khoản tín dụng để sử dụng.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia có chi phí vừa phải ở châu Âu. Nếu bạn tiết kiệm thì cần €20.00 cho một ngày là đủ. Nhưng bạn phải ở loại phòng rẻ nhất, không ăn nhà hàng, bảo tàng hay các quán bar, không tham quan nhiều địa điểm. Ngân sách thoải mái gấp đôi sẽ được ở phòng tiêu chuẩn, bữa ăn đàng hoàng, đi xe công cộng và đến viện bảo tàng.

(theo dulichvietnam.com.vn)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.