Tin tức

Tin tức

Emeraude – vẻ tao nhã của thế kỷ 19 trên vịnh Hạ Long

17/7/2018 1200

Theo lời kể ngày xưa, Chiếc du thuyền Emeraude được thiết kế theo hình dáng đặc trưng của một con tàu cổ từ những năm 1910 với màu trắng tao nhã, nội thất được các nhà thiết kế theo phong cách cổ xưa Châu Âu.

du-thuyen-emeraude-classic-1

Emeraude – vẻ tao nhã của thế kỷ 19 trên vịnh Hạ Long

Thế kỷ 19, du thuyền là một trong những hình thức du lịch xa xỉ ở Anh. Những chiếc du thuyền đầu tiên trên thế giới đi từ Anh tới vùng bán đảo Iberian (Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha). Khi các cường quốc châu Âu mở rộng thuộc địa sang Đông Nam Á, đây là loại hình du lịch xuất hiện trong những vùng đất hoang sơ, trong đó có vịnh Hạ Long.

Nói về Paul Roque và gia đình ông là một trong những người đầu tiên thực hiện những chuyến thăm vịnh Hạ Long cho du khách. Ông mua 4 con tàu mang tên Emeraude, Perle, Ruby và Sapphire tại Việt Nam với mục đích chở hàng và hành khách du lịch quanh Hạ Long. Những khoảnh khắc đẹp trên con tàu này đã được ghi lại trên tấm postcard của hành khách.

Những khoảnh khắc đẹp trên con tàu

Những khoảnh khắc đẹp trên con tàu

Và gần một thế kỷ sau đó, chúng được tìm thấy bởi một thương gia người Pháp, Eric Merlin, giữa khu chợ cổ tại Paris. Ngay lập tức, người thương gia trẻ đã bị cuốn hút bởi vẻ độc đáo của con tàu này và nhen nhóm ước mơ được mang nó trở lại vịnh Hạ Long.

Ông bắt đầu một cuộc tìm kiếm để tìm lại một trong bốn con tàu đó, Emeraude. Sau khi gửi đi 1.220 bức thư, ông đã tìm được chủ nhân của chiếc thuyền năm ấy, Xavier Roque, người con trai của Paul Roque, khi đó đã 76 tuổi. Xavier đã kể cho Eric về lịch sử của con tàu và cho ông xem những đồ gốm sứ còn lại của con tàu năm ấy. Dựa vào những lời kể và tấm postcard, Eric đã cho xây dựng lại con tàu Emeraude từ những năm 1906 để trở thành một du thuyền sang trọng trên vịnh Hạ Long. Eric muốn thiết kế một con tàu mô phỏng lại chân thực nhất so với con tàu Emeraude năm xưa. Và chính vì vậy, Emeraude mang một vẻ đẹp rất khác với những con tàu hiện đại trên vịnh Hạ Long ngày nay.

Emeraude không nổi bật hào nhoáng như những du thuyền hiện đại khác. Ngược lại, Emeraude mang một màu trắng tao nhã và một sự thanh lịch đến khiêm nhường giữa Hạ Long đông đúc. Emeraude có hình dáng đặc trưng của một con tàu cổ từ những năm 1910 với một bánh cánh quạt được đặt ở đuôi tàu. Thay vì dùng nó để vận hành tàu, Eric đã thiết kế phần này mang hình dáng như tàu Emeraude năm xưa, nhưng được dùng làm khu vực bơi hay thư giãn cho khách.

Emeraude mang một màu trắng tao nhã và một sự thanh lịch

Emeraude mang một màu trắng tao nhã và một sự thanh lịch

Nội thất bên trong tàu cũng mang phong cách Pháp cổ với những quạt treo tường sắt, nhà tắm ốp đá… Ngoài những chương trình thăm hang động Hạ Long, chèo thuyền kayak, Emeraude còn có một buổi chiếu phim đặc biệt, một bộ phim gắn liền với Hạ Long và Đông Dương dưới thời Pháp thuộc. Một ngày trên con tàu Emeraude không chỉ là một chuyến du lịch vịnh Hạ Long, tham quan một kỳ quan thiên nhiên, mà còn là chuyến đi về với lịch sử và những câu chuyện kỳ thú.

Nguồn: Vnexpress

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.