Tin tức

Tin tức

Học tiếng Anh từ những thói quen hàng ngày

18/7/2018 1166

Một số lời khuyên của thầy Justin , Giám đốc đào tạo của Trung tâm Anh ngữ AMA có thể giúp bạn học ngôn ngữ, ngoại ngữ tiếng anh một cách hiệu quả nhất.

1. Đọc sách báo tiếng Anh
Đọc là cách thực hành tiếng Anh hiệu quả trong thời gian rảnh của bạn. Nếu trình độ của bạn ở mức sơ cấp đến trung cấp, bạn có thể chọn những cuốn sách dành cho trẻ em vì ngôn ngữ tiếng anh cho trẻ em hình ảnh hài hước, sinh động và bạn rất có hứng thú khi học.

Học tiếng Anh từ những thói quen hàng ngày

Đọc sách báo tiếng Anh

– Báo chí cũng là nơi bạn nên tìm đến. Không chỉ cải thiện khả năng tiếng Anh, đọc báo còn giúp bạn còn cập nhật thông tin những gì đang diễn ra trên thế giới cũng như cuộc sống xung quanh.Nếu đọc báo tiếng Anh thường xuyên, trình độ tiếng Anh của bạn sẽ cải thiện, nhất là về vốn từ vựng. Thêm vào đó, bạn sẽ học được cách viết câu nhờ vào những từ và cấu trúc bạn đọc được từ báo. Cách hành văn của bạn cũng sẽ gần gũi và tự nhiên hơn với lối hành văn của người bản xứ.

– Với những bạn đang muốn đạt các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS, TOEFL, FCE, CAE, bạn nên đọc báo tiếng Anh thường xuyên vì những bài báo sẽ được sử dụng trong phần thi viết và đọc. Các bài kiểm tra theo chuẩn Cambridge không chỉ muốn kiểm tra việc bạn hiểu các bài báo đến đâu mà còn muốn biết bạn có thể viết được chúng không nữa.

2. Nghe nhạc tiếng Anh
Ngoài việc xem phim và truyền hình, nghe nhạc là một cách thú vị giúp bạn cải thiện khả năng ngôn ngữ. Có vô số bài hát với nhiều thể loại mà bạn cón thể lựa chọn trên internet, thưởng thức và trau dồi vốn tiếng Anh của mình. Trong khi nghe bài hát, bạn có thể theo dõi lời và tìm hiểu những từ mình chưa biết. Việc học theo phương pháp này nên bắt đầu với những ca khúc có tiết tấu chậm rồi tăng dần tốc độ với các thể loại như rap chẳng hạn.

Học tiếng Anh từ những thói quen hàng ngày

Nghe nhạc tiếng Anh

3. Xem TV và phim bằng tiếng Anh
Ngày nay, chúng ta dễ dàng theo dõi các chương trình truyền hình và các bộ phim từ các nước trên thế giới, đặc biệt ở các nước sử dụng tiếng Anh. Bạn có thể học tiếng Anh khi xem các chương trình này. Bước đầu, bạn có thể đặt phụ đề tiếng thay vì nghe thuyết minh khi xem. Việc này giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe của mình một cách đáng kể.
4. Dán nhãn tiếng Anh lên các đồ vật trong nhà bạn
Đây là một phương pháp nhanh và rẻ tiền trong việc nâng cao vốn từ vựng về các vật dụng hàng ngày trong ngôi nhà bạn. Bạn chỉ cần mua một xấp giấy dán nhãn và sau đó viết tên của các đồ vật bằng tiếng Anh rồi dán lên chúng. Mỗi khi bạn sử dụng vật dụng này, bạn sẽ đọc tất cả các từ và dần dần bạn sẽ ghi nhớ. Phương pháp này có ích cho người học ở mức độ sơ cấp.

Dán nhãn tiếng Anh lên các đồ vật trong nhà bạn

Dán nhãn tiếng Anh lên các đồ vật trong nhà bạn

5. Ghi chú từ vựng mới
Bất cứ khi nào bạn học một từ mới, cho dù ở trong hay ngoài lớp học, hãy chắc chắn rằng bạn đã ghi chú về từ vựng đó. Khi có thời gian rảnh, bạn có thể thực hành những gì bạn đã học được. Việc ghi chú cũng có thể thực hiện trên điện thoại có tích hợp chức năng này.

Minh Anh (theo Trung tâm Anh ngữ AMA)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.