Tin tức

Tin tức

Lý do tại sao người Nhật học tiếng Anh kém!

18/7/2018 2693

Người Nhật vẫn nổi tiếng là kém tiếng Anh dù môn ngoại ngữ này được đưa vào chương trình học từ rất sớm. Khi nói chuyện với các giáo viên nước ngoài ở Nhật Bản, có một nhận xét chung được đưa ra là phương pháp dạy tiếng Anh ở nước này không hiệu quả. Tiếng Anh được đưa vào trường học từ sớm, nhưng tỷ lệ sinh viên và học sinh học tiếng anh thì vô cùng thấp.

Lý do tại sao người Nhật học tiếng Anh kém

Lý do tại sao người Nhật học tiếng Anh kém!

1. Đa số người Nhật không thấy sự cần thiết của việc học Tiếng Anh.
Ở Nhật, các bảng hiệu ở khắp nơi viết bằng tiếng Nhật. Với đa số dân chúng, tiếng Nhật bao vây họ cả ngày, không có nhiều cơ hội để nghe thấy ai nói tiếng Anh. Do đó, các học sinh, sinh viên không thấy được lợi ích khi học môn ngoại ngữ này. Có sinh viên nói: “Tôi là người Nhật, do đó tôi sẽ không bao giờ phải dùng tiếng Anh trong tương lai”. Ở trường học, đây được xem là một trong những môn ít hấp dẫn nhất.

2. Học để thi
Tại các trường trung học và Đại học, có một hệ thống các bài thi mà học sinh, sinh viên bắt buộc phải tham dự và phải đủ điểm mới được qua. Do đó, việc dạy tiếng Anh tập trung vào ngữ pháp và từ mới, những nội dung sẽ xuất hiện trong bài thi. Sự hiểu biết sâu rộng hơn hoặc thực hành kiến thức đã học được không được chú trọng vì không có thời gian.

3. Dù học tiếng anh nhưng lớp học của họ lại thiếu Tiếng Anh
Một trong những vấn đề lớn nhất là sự thiếu hụt tiếng Anh trong chính lớp học tiếng Anh. Giáo viên dạy ngữ pháp bằng tiếng Nhật. Không có nhiều tiếng Anh được sử dụng để nghe và nói trong các giờ học ngoại ngữ.

4. Bố trí lớp học không phù hợp
Số lượng giờ học ở trên lớp ít. Nhiều học sinh chỉ được học ngoại ngữ một tiếng mỗi tuần, trong đó chủ yếu chú trọng về ngữ pháp và giới thiệu từ mới. Học sinh Nhật Bản có thể thuộc rất nhiều từ mới và cấu trúc ngữ pháp, nhưng không có cơ hội để trò chuyện, thuyết trình sử dụng những gì họ đã được học hay áp dụng vào thực tế.

5. Giáo viên làm chủ lớp học
Theo truyền thống, phương pháp người dạy làm trung tâm yêu cầu mọi người ngồi yên lặng và chú ý nghe giáo viên giảng bài. Tuy nhiên, trong mắt nhiều người nước ngoài, những phòng học như thế không khác gì nhà tù thu nhỏ. Yêu cầu học viên im lặng quá lâu sẽ khiến họ gặp khó khăn khi được yêu cầu lên tiếng.

6. Sự im lặng được chấp nhận ở Nhật bản
Trong các lớp học, sự yên lặng được đề cao đến nỗi học viên có thể rời lớp học một cách lặng lẽ mà không cần xin phép giáo viên. Không ai được khuyến khích làm những điều có vẻ “điên rồ” như nói ra những gì họ nghĩ trong đầu.

Thanh Bình (Theo Japantoday)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.