Những bí mật khiến Hong Kong trở thành hòn ngọc của Châu Á

22/5/2018 1325

Lượng khách làm visa đến Hong Kong sinh sống và làm việc mỗi năm tăng đáng kể. Ở Hong Kong có hai ngôn ngữ chính thức là tiếng Quảng Đông và tiếng Anh. Cả hai ngôn ngữ này đều có thể được sử dụng trong chính phủ, luật pháp, khoa học hay thương mại…

Những bí mật khiến Hong Kong trở thành hòn ngọc của Châu Á.

1. Ẩm thực
Ẩm thực là nét văn hóa lâu đời của Trung Quốc và dim sum là một đặc sản nổi tiếng khắp thế giới của xứ Cảng Thơm. Tại đây, bắt đầu từ 5h sáng những món ăn đã được mở ra thu hút đông đúc du khách.

Ẩm thực
Ẩm thực

2. Phong cảnh
Nổi tiếng với cảnh sắc non nước hữu tình, ẩn chứa trong cái nôi của nền văn hoá Trung Hoa. 70% lãnh thổ của Hong Kong là nông thôn nhưng đây lại là nơi có nhiều tòa nhà chọc trời nhất trên thế giới, gấp gần 1,5 lần so với New York. Ngoài ra, nếu bạn là một người yêu thích biển đảo thì đây cũng là một điểm đến hấp dẫn với khoảng 350 hòn đảo lớn nhỏ.
Du khách có thể làm visa và thăm quan trên du thuyền để thưởng thức cảnh đẹp nơi đây.

Phong cảnh
Phong cảnh

3. Kinh tế

Hong Kong là một thị trường thương mại tự do, được thể hiện ở mức thuế vô cùng thấp và sự can thiệp hạn chế đến mức tối đa của chính phủ. Ở đây, hầu hết mặt hàng đều được miễn thuế, chỉ có 4 loại hàng hóa là thuốc lá, rượu mạnh, dầu hydrocarbon, và methyl được áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt.

4. An ninh

Cảnh sát Hong Kong là đội quân được trang bị và huấn luyện tốt nhất châu Á. Đây cũng là một trong số những nơi có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới. Sau 5 phút yêu cầu, cảnh sát sẽ có mặt ngay.

5. Hệ thống phi tiền mặt sử dụng Octopus card

Đây là hệ thống thẻ thông minh thay thế cho tiền mặt và có tới 95% người dân ở độ tuổi từ 16 đến 65 dùng thẻ này. Nó được sử dụng trong hầu hết thanh toán thường nhật như giao thông công cộng, đỗ xe, mua sắm, ăn uống, siêu thị hay các cửa hàng tiện lợi, …

6. Du lịch

Hong Kong là một trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á do trang TripAdvisor đưa ra. Hàng năm, Hong Kong đón lượng khách du lịch gấp gần 7 lần so với dân số và ngành này vẫn tiếp tục tăng trưởng và đem lại nguồn lợi lớn.

Du lịch
Du lịch

7. Phong thủy

Phong thủy là một trong những bộ môn Triết học của Trung Quốc, vì thế nó cũng có tầm ảnh hưởng không nhỏ đối với các quy tắc của Hong Kong. Ở đây, trong nhiều tòa nhà cao tầng đều có một lỗ hổng lớn vì trong phong thủy học, có một con rồng sống trên núi phải bay tới biển để uống nước. Con rồng này mang đến cho Hong Kong sự phồn vinh cho nơi đây nên không được chắn đường con rồng này

Tags:

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.