Tin tức

Tin tức

Thăm làng dân gian Hàn Quốc

4/6/2018 1017

Thăm làng dân gian Hàn Quốc nằm gần công viên Everland ở ngoại ô Seoul – nơi xưa nàng Dea Jang Geum học nghề y và bốc thuốc, hẳn những người bạn ở tập đoàn KBEC Hàn Quốc có dụng ý muốn giới thiệu rằng, bên cạnh một Seoul hiện đại còn có một không gian cổ xưa, hiền hòa được bảo tồn gần như nguyên vẹn.

Không có gì là cường điệu khi nói rằng, một ngày sống trong ngôi làng cổ này, có thể hiểu một phần lối sống của những người nông dân Hàn Quốc hàng bao đời trước.

Làng dân gian Hàn Quốc  mở cửa vào ngày 3/10/1974, được coi là cái nôi văn hóa của Hàn Quốc vì rất nhiều văn hóa đặc trưng của xứ sở Kim chi đã được lưu giữ và bảo tồn để cho các thế hệ tương lai xem và tìm hiểu. Tại ngôi làng dân gian này-nơi mà phong tục truyền thống và lối sống của các thế hệ Hàn Quốc trước đây được gìn giữ một cách cẩn thận, du khách có thể cảm nhận được những cuộc sống của người dân nhiều vùng miền khác nhau trong suốt triều đại Joseon.

Bước chân vào cánh cổng dẫn vào làng dân gian Hàn Quốc, khách tham quan lập tức có cảm giác như đặt chân vào một thế giới khác. Những căn nhà cổ xưa mái ngói cong vút, ẩn hiện dưới những cây cổ thụ xanh um vừa xa xăm, huyền bí, vừa thực thực, hư hư. Những căn nhà mái tranh vách đất và chung quanh nó là những công trình phụ trợ như nhà bếp, chuồng trại nuôi gia súc gia cầm… của những nông dân nghèo. Tất cả đều gợi nhớ và giúp du khách hình dung các kiểu nhà truyền thống của các tầng lớp xã hội khác nhau như nông dân, địa chủ, Yangbang ở các vùng khác nhau dưới triều đại Joseon.

Làng dân gian Hàn Quốc rộng đến 243 hecta, là viện bảo tàng dân tộc ngoài trời duy nhất đã tái hiện lại được hình ảnh của một ngôi làng nông thôn Hàn Quốc vài trăm năm trước, với nhà ở, không gian làm việc, trường học, đền thờ tôn giáo chính xác đến từng chi tiết.

Tại đây, có đến 260 kiểu nhà truyền thống những năm cuối của triều đại Joseon. Tất cả những đặc trưng của từng vùng miền đã được sưu tập, sao chép và khôi phục nhằm giúp cho du khách có một cái nhìn đầy đủ về kiến trúc, sinh hoạt, văn hóa, lối sống, trang phục, nhà ở, thực phẩm…của người dân Hàn Quốc trong quá khứ.

Đến tham quan làng dân gianHàn Quốc, du khách không chỉ có cơ hội tìm hiểu cặn kẽ về văn hóa truyền thống Hàn Quốc mà đây còn là nơi có thể tiếp xúc dễ dàng với các nữ diễn viên gợi cảm của xứ Hàn. Cô cho biết không ít vở kịch, bộ phim cổ trang đã được dựng tại đây và không có gì phải ngạc nhiên nếu như chúng ta nhìn thấy diễn viên ngôi sao Lee Young Ae có mặt tại ngôi làng này.

Hóa ra đây là nơi được đạo diễn Lee Byung Hoon chọn làm bối cảnh chính của phim, từ lúc Dae Jang Geum là cung nữ đến khi trở thành ngự y. Sau khi bộ phim kết thúc, tour du lịch mang tên Nàng Dae Jang Geum trở thành tour hút nhiều khách nhất với hàng trăm du khách mỗi ngày đến tham quan nơi mà nàng Dae Jang Geum ngồi giã gạo, học nghề y và bốc thuốc. Không ít nữ du khách khi đến đây đã nhất quyết “vào vai” nàng Dae Jang Gum để chụp một tấm ảnh ngay tại nơi có đặt chiếc cối xay để làm kỷ niệm, không quên thưởng thức những món ăn cung đình như ở trong phim.

Ở đây vào những ngày đặc biệt, người ta còn tái hiện lại những lễ hội văn hóa truyền thống, các buổi biễu diễn âm nhạc và múa dân gian với với các vũ công rực rỡ trong trang phục truyền thống Hanbok. “Hanbok là loại trang phục đơn giản có 5 màu đỏ, vàng, xanh da trời, trắng, đen là những màu cung đình của Hàn Quốc. Ngày nay, Hanbok chỉ được sử dụng trong các dịp lễ hội, biểu diễn, cưới xin… mặc dù mới chỉ 20 năm về trước, nó còn là trang phục thường ngày của người dân Seoul.

Cuối con đường là một khu chợ. Chợ bán nhiều loại hàng thủ công mỹ nghệ và thực phẩm. Du khách qua lại không nhiều vì họ còn mãi xem các chương trình ca múa nhạc. Chúng ta thử ghé vào một gian hàng ăn uống, mua mấy xâu thịt nướng, ngồi uống với rượu Sochu. Trong giây phút ấy, bỗng dưng chúng ta sẽ chợt nghĩ, nếu Việt Nam mình cũng có một làng dân tộc kiểu như thế này, hẳn cũng sẽ thu hút không ít du khách đến tham quan.

(Theo dulichhue)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.