Tin tức

Tin tức

Thông tin du học: 2 suất học bổng toàn phần tại Mexico

17/7/2018 892

Theo đó, các ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Mexico và Chính phủ Việt Nam phối hợp cấp các chế độ học bổng liên quan, bao gồm: phí đi đường, bảo hiểm y tế, vé máy bay một lượt đi và về, chi phí làm hộ chiếu, visa, sinh hoạt phí hàng tháng theo quy định hiện hành. Sinh hoạt phí và bảo hiểm y tế được Bộ GD-ĐT cấp trên cơ sở báo cáo định kỳ của lưu học sinh cuối mỗi học kỳ kèm theo kết quả học tập, nghiên cứu do cơ sở đào tạo cấp và ý kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico.

Các chuyên ngành đào tạo là các ngành thế mạnh của Mexico.

Ứng viên dự tuyển cần có sức khỏe tốt để học tập tại nước bạn, hàng năm phía bạn sẽ khám sức khỏe định kỳ cho học viên. Trường hợp giả mạo hồ sơ nếu phát hiện có bệnh thì học viên đó sẽ phải về nước và tự chi trả kinh phí lượt về.

Điều kiện dự tuyển: là giảng viên, cán bộ biên chế hoặc hợp đồng dài hạn trong các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu hoặc các cơ quan hành chính sự nghiệp, tổ chức chính trị – xã hội được hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

Ứng viên đó đã công tác ở cơ quan ít nhất 6 tháng trở lên và phải có công văn của nơi công tác cử đi dự tuyển. Cam kết trở về phục vụ nơi đã công tác hoặc phục vụ theo yêu cầu của Nhà nước. Sinh sau năm 1970 với những người dự tuyển học bổng tiến sĩ và sinh sau năn 1975 với ứng viên dự tuyển hệ thạc sĩ. Kết quả học đại học đạt loại khá trở lên (hệ thạc sĩ), kết quả học thạc sĩ đạt khá trở lên (hệ tiến sĩ).

Ưu tiên người dự tuyển có thành tích khoa học (thể hiện qua các bài báo đăng trên các tạp chí khoa học, hoặc có những bài báo cáo tại các hội nghị khoa học cấp trường trở lên và được đăng trong kỷ yếu hội nghị hoặc tham gia nghiên cứu đề tài cấp bộ trở lên và đề tài đó đã được nghiệm thu, sử dụng).

Bộ GD-ĐT sẽ sơ tuyển hồ sơ và giới thiệu chính thức các ứng viên với Đại sứ quán Liên bang Mexico tại Việt Nam đề nghị xét cấp học bổng.

Các cơ quan, tổ chức, người có nhu cầu dự tuyển cần gửi công văn giới thiệu cán bộ dự tuyển, 1 bộ hồ sơ dự tuyển đến Cục Đào tạo với nước ngoài – Bộ GD-ĐT (21 Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) trước ngày 1/10/2011.

Thông tin chi tiết về chương trình học bổng cũng được đăng tải tại trang web: https://becas.sre.gob.mx.

(theo dantri.com.vn)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.