Tin tức

Tin tức

Thông tin du lịch Nga: Khám phá khách sạn vũ trụ đầu tiên trên thế giới

5/6/2018 1034

Mới đây, Nga vừa công bố kế hoạch về khách sạn vũ trụ đầu tiên trên thế giới, ngoài quỹ đạo 349km, có thể phục vụ 7 hành khách cùng lúc trong 4 khoang cabin và những cửa sổ lớn cho phép nhìn ngắm trái đất của chúng ta từ phía rất xa. Chuyến du lịch sẽ là một hành trình khám phá mới lạ thực sự.

khach san vu tru01

Du khách sẽ đi trên con tàu vũ trụ Soyuz trong vòng 2 ngày. Và tất nhiên, chuyến thám hiểm này cũng tốn của các đại gia không ít tiền, 100.000 bảng Anh (khoảng 3,4 tỷ đồng) cho 5 ngày, hay thậm chí 500.000 bảng Anh (tương đương 17 tỷ đồng) cho gói cao cấp nhất.

Khach san vu tru02

Khách sạn, hay còn gọi là Trạm Vũ trụ Thương mại, sẽ chính thức mở cửa đón du khách đầu tiên vào năm 2016. Nơi đây sẽ là không gian được trang bị nhiều tiện nghi và thoải mái hơn rất nhiều so với điều kiện ở Trạm Vũ trụ Quốc tế dành cho các phi hành gia.

Khach san vu tru04

Trong điều kiện không trọng lực, du khách có thể chọn ngủ trên giường nằm ngang hoặc thẳng đứng, trong khi phòng tắm kín để tránh nước “bay” khắp nơi. Một đội phi hành đoàn có kinh nghiệm sẽ luôn theo sát bên khách du lịch để hướng dẫn. Thực phẩm sẽ được chuẩn bị sẵn từ trái đất trước khi tàu được phóng lên. Khi đến giờ ăn, các món sẽ được hâm nóng lại băng lò vi sóng.

Menu các món ăn cũng khá phong phú đấy nhé, gồm các món nấm, súp đậu, khoai tây và mứt mận. Các loại đồ uống như trà lạnh, nước ngọt và nước hoa quả cũng có sẵn, tuy nhiên rượu thì bị cấm hoàn toàn.

Toilet sẽ sử dụng không khí làm sạch thay vì nước. Toàn bộ nước thải sẽ được tái sử dụng, thông qua hệ thống lọc vi khuẩn và mùi trước khi được chuyển lại về cabin.

Toàn bộ con tàu vũ trụ kéo theo khách sạn được phóng ra ngoài không gian rồi tách riêng biệt. Các phòng được trang bị máy ảnh và ống nhòm, kính chuyên dụng để du khách có thể quan sát bên ngoài.

 

(Nguồn: CafeF.vn)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.