Điều kiện du học Anh Quốc 2019

19/6/2019 1789

Với danh tiếng mạnh mẽ về nghiên cứu và giáo dục, nước Anh chính là môi trường chuyên nghiệp đào tạo nên những sinh viên có tố chất mà tất cả những nhà tuyển dụng lớn trên thế giới mong muốn tìm kiếm. Để đến và học tập tại một quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu như Anh Quốc là một việc hết sức cạnh tranh không những đối với sinh viên Việt Nam mà cả sinh viên quốc tế.

hoc-bong-toan-phan-du-hoc-Anh-1

Vậy điều kiện du học Anh Quốc 2019 là gì?
Để biết chính xác điều kiện du học Anh Quốc 2019, trước tiên bạn cần nắm rõ hệ thống giáo dục hiện nay tại Anh Quốc, và những con đường học tập cho sinh viên Việt Nam. Điều quan trọng nhất là chương trình nào đang ở vạch xuất phát phù hợp nhất với lộ trình của bạn. Cùng tìm hiểu những điều kiện tại các chương trình du học Anh Quốc 2019 mà SI-UK đã tổng hợp giúp bạn:

Du học Anh từ 14 - 16 tuổi

Ở Việt Nam, việc du học Anh Quốc trong thời gian gần đây được diễn ra sớm hơn. Các em học sinh có thể bắt đầu học tập tại Anh Quốc từ bậc trung học, đây cũng là xu hướng mới của nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh hiện nay vì du học từ bậc phổ thông giúp các em theo kịp tốt hơn chương trình giảng dạy tại đất nước này, điều kiện đầu vào đơn giản, và khả năng được nhận vào các trường đại học Anh Quốc cao hơn.

Khóa học phù hợp nhất: GCSEs ( General Certificates of Secondary Education)

Thời gian học : 2 năm (tùy vào lớp học đã hoàn thành tại Việt Nam)

Số môn học: 8 môn ( bao gồm các môn bắt buộc và tự chọn từ các lĩnh vực Toán học, Khoa học, tiếng Anh, Nhân văn…)

Điều kiện nhập học: hoàn thành lớp 8, học lực khá trở lên, tối thiểu IELTS 4.5

Đăng kí kiểm tra trình độ IELTS của bạn qua thi thử SI-UK IELTS Mock Test

Du học Anh từ 16 - 19 tuổi

Từ 16- 19 tuổi, sinh viên muốn du học tại Anh có thể tham gia các khóa học A-Levels hoặc khóa International Foundation (dự bị đại học quốc tế). Đây cũng là điểm khác biệt giữa hệ thống giáo dục Anh Quốc và hệ thống giáo dục Việt Nam.

Khóa học A-Levels

A- levels là một chứng chỉ được cấp bởi các trường tại Anh, Xứ Wales, và Bắc Ireland cho học sinh khoảng 16 – 19 tuổi trước khi thi vào đại học. Nếu có 3 môn đạt điểm A ở chương trình A-Levels, cơ hội bạn được chào đón tại các trường đại học TOP đầu của Anh Quốc là rất lớn đặc biệt là các trường đại học nổi tiếng như Oxford và Cambridge. Ngoài ra chương trình A-Levels còn là điều kiện du học Anh Quốc bắt buộc nếu bạn có ý định theo học các ngành chuyên biệt như: ngành Y, Luật, Cơ khí…

Khóa học International Foundation

International Foundation là chương trình dự bị đại học thiết kế cho sinh viên quốc tế và đặc thù nhập học riêng biệt của từng trường đại học Anh Quốc. Tương tự như chương trình A-Levels, chương trình International Foundation cũng được gọi là bắt buộc đối với một số trường học có chuyên ngành khó như Y, Kỹ Sư, Cơ khí… và là tấm vé ưu tiên vào các trường đại học bạn theo học chương trình dự bị này.

Thời gian học: thường 2 năm đối với A-Levels và 1 năm đối với International Foundation

Số môn học: 3- 4 môn bao gồm nhiều môn học phần lớn ở GCSEs hoặc liên quan đến chuyên ngành theo học

Điều kiện nhập học: hoàn thành lớp 10, học lực khá trở lên, tối thiểu IELTS 5.0

Các khóa học Đại học Anh Quốc 2019

Các khóa học đại học tại Anh Quốc hầu hết đều theo những tiến bộ mới nhất trong tất cả các ngành học được hậu thuẫn bởi những nghiên cứu tầm cỡ thế giới của chính phủ hoặc của chính trường đại học Anh Quốc thực hiện.

Thời gian học: 3 năm

Điều kiện nhập học: hoàn thành lớp 12, tối thiểu UCAS 180, tương đương IELTS 5.5 - 6.5, Visa Tier 4

Các khóa học phù hợp nhất:

Các khóa học theo chuyên ngành tại các trường đại học uy tín Anh Quốc:
Danh sách mới nhất các trường đại học nổi tiếng Anh Quốc 2019

Các khóa học kết hợp thời gian thực tập ( Sandwich courses)
Sandwich courses là các khóa học kết hợp thời gian làm việc trong quá trình học tập tại các chuyên ngành liên quan. Bạn có thể tùy chọn làm việc 1 năm hoặc chia làm 2 đợt mỗi đợt 6 tháng. Kinh nghiệm làm việc bạn có được sẽ là lợi thế trong mắt nhà tuyển dụng và tăng cơ hội việc làm tại Anh sau tốt nghiệp.

Trên đây là điều kiện đầu vào du học Anh Quốc 2019 mà SI-UK Việt Nam đã tổng hợp giúp bạn. Hãy cân nhắc và chọn chương trình học phù hợp cho mình.

Đăng kí gặp gỡ trực tiếp đại diện các trường trung học, đại học và tổ chức giáo dục Anh Quốc vào tháng 3/2019

Dịch thuật Hà Nội nhận dịch thuật công chứng các tài liệu, hồ sơ, văn bằng, chứng chỉ du học anh Quốc nhanh nhất tại Hà Nội.

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.