15 thành phố đẹp nhất Tây Ban Nha

1/6/2018 2506

Tây Ban Nha là một quốc gia có rất nhiều những thành phố xinh đẹp

  1. Teruel

Thủ phủ của Aragón. Đây là thủ phủ ít dân nhất Tây Ban Nha. Nơi đây sở hữu một di sản nghệ thuật quan trọng theo lối kiến trúc mudejar, nổi bật trong số đó là Lăng mộ của cặp tình nhân ở Teruel (Mausoleo de los Amantes de Teruel). Một phần của di tích này đã được UNESCO công nhận là di sản nhân loại.

951151dfteruel_800x531-768x510
  1. Burgos

Nằm ở Castilla y León, được bao quanh bởi một hàng cây xanh và một quần thể di trúc lớn, nổi bật trong số đó phải kể đến Nhà thờ kiến trúc gothic Santa María, được UNESCO công nhận là di sản nhân loại. Burgos nằm cách khu vực khảo cổ học Atapuerca gần 15km và chạy dọc thành phố là con đường Santiago (Camino de Santiago). Tất cả những điều đó đã biến nơi đây thành một trong 15 thành phố xinh đẹp nhất Tây Ban Nha.

  1. Segovia

Nằm ở Castilla-León, được biết đến với cầu máng nổi tiếng, một công trình dân dụng thời La Mã quan trọng nhất của Tây Ban Nha. Công trình cầu máng này cùng với khu phố cổ xinh đẹp đã được công nhận là Di sản nhân loại vào năm 1985. Segovia xứng đáng là 1 trong 15 thành phố đẹp nhất Tây Ban Nha.

  1. San Sebastian

Hay còn được biết đến với cái tên Donostia trong tiếng Basque, San Sebastian nằm ở Vịnh Vizcaya thuộc tỉnh Guipuzkoa. Nơi đây không chỉ được biết đến với liên hoan phim nổi tiếng của mình mà còn bởi vẻ đẹp của những con phố mang trong mình hơi hướm nước Pháp và sự thịnh vượng đã thu hút hàng trăm du khách mỗi năm.

  1. Cáceres

Thành phố Cascere xinh đẹp nằm ở Cộng đồng tự trị Extremadura, đây là một đô thị lớn nhất Tây Ban Nha. Thành phố cổ Cáceres đã được công nhận là Di sản nhân loại vào năm 1986. Nơi đây sở hữu những quần thể đô thị thời kì Trung cổ và thời kì Phục hưng quan trọng nhất của Tây Ban Nha. Với tất cả những điều ấy, Cáceres được xem như một trong nhưng thành phố đẹp nhất ở Tây Ban Nha.

 

  1. Toledo
    Nằm ở Cộng đồng tự trị Castilla La Mancha, gần bờ sông Tajo, Toledo là nơi sinh sống của những người Do thái, Thiên chúa giáo và Hồi giáo trong nhiều thế kỉ. Toledo là một thành phố của nghệ thuật như Garcillaso de la Vega hay El Greco và cũng là một trong những thành phố đẹp nhất Tây Ban Nha. Một số địa điểm ở đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Nhân loại.
  2. Santiago de Compostela

Thành phố xinh đẹp Santiago de Compostela nằm ở Cộng đồng tư trị Galicia. Khu phố cổ nơi đây đã được công nhận là Di sản nhân loại vào năm 1985. Cùng với Rome và Jerusalem, Santiago de Compostela là một trong những nơi hành hương quan trọng trên đường hành hương của Thiên chúa giáo. Nhà thờ chính tòa Santiago de Compostela lộng lẫy là nơi chôn cất của thánh Gia cô bê Tông đồ (hay thánh Santiago trong tiếng Tây Ban Nha).

casco_antiguo_caceres_t1000593.jpg_1306973099
Cáceres
  1. Santander

Thủ phủ của Cộng đồng tự trị Cantabria, Santander là một trong những thành phố đẹp nhất Tây Ban Nha. Trong thế kỉ XIX, những bãi biển nơi đây đã thúc đẩy nguồn sáng tạo của thành phố-khu nghỉ dưỡng El Sardinero, một trong những điểm đến của giới thượng lưu Tây Ban Nha thế kỉ XX. Hiện nay Santander vẫn luôn là một địa điểm du lịch quan trong ở phía bắc Tây Ban Nha.

  1. Salamanca

Nằm Castilla y León, đây là một thành phố của những ngôi trường đại học cổ nhất và quan trọng nhất của Tây Ban Nha và cả của châu Âu. Khu phố cổ của Salamanca đã được công nhận là Di sản nhân loại vào năm 1988. Tất cả những đã khiến Salamanca trở thành một trong những thành phố đẹp nhất Tây Ban Nha.

  1. Zaragoza

Zaragoza là một thành phố ở Cộng đồng tự trị Aragón, gần bờ sông Erbo. Zaragoza không chỉ được biết đến với vẻ đẹp của mình mà còn với những lễ hội nổi tiếng thu hút một lượng lớn du khách ở Pilar, đặc biệt là lệ hội Dâng hoa kính nữ thánh Virgen ở Pilar (Ofrenda de Flores a la Virgen del Pilar).

  1. Córdoba

Là thủ phủ của Andalucia, nằm bên sông Guadalquivir. Trong suốt thế kỉ X, Córdoba là một trong những thành phố lớn nhất và giàu có nhất trên thế giới. Một vài công trình từ thời kì huy hoàng của các quốc vương Hồi giáo vẫn còn tồn tại đến tận nay. Córdoba là một trong những thành phố đẹp nhất của Tây Ban Nha và thế giới không chỉ nhờ những công trình tráng lệ mà điển hình là nhà thờ Hồi giáo ở đây mà còn nhờ Lễ hội hoa nổi tiếng đầy màu sắc.

  1. Barcelona

Thủ phủ của Cataluña, đây là thành phố được ghé thăm nhiều nhất ở Tây Ban Nha và là thành phố đông dân thứ hai ở đất nước này. Barcelona cũng là một trong những thành phố quốc tế của châu Âu, một biểu tượng của văn hóa, tài chính, thương mại và du lịch. Nhiều người cho rằng Barcelona là thành phố đẹp và hấp dẫn nhất Tây Ban Nha.

  1. Madrid

Thủ đô của Tây Ban Nha là một thành phố đông dân nhất Tây Ban Nha và đông dân thứ ba trên thế giới. Vẻ đẹp của thành phố là sự kết hợp của nền văn hóa với những nhà hát sân khấu nổi tiếng, tráng lệ cũng như những bảo tàng lớn của thế giới, điển hình phải kể đến Bảo tàng Prado, Bảo tàng Reina Sofía và Bảo tàng Thyssen.

  1. Granada

Có một điều chắc chắn rằng Granada là một trong những thành phố đẹp nhất và được ghé thăm nhiều nhất ở Tây Ban Nha. Phải kể đến cung điện Hồi giáo Alhambra, một di tích thu hút lượng khách du lịch lớn nhất của Tây Ban Nha. Alhambra được công nhận là Di sản nhân loại và là một trong 15 kì quan của thế giới. Tuy nhiên, Granada không chỉ có Alhambra mà cả thành phố thực sự là một “kì quan”. Granada nằm gần khu trượt tuyết Sierra Nevada và một trong những thành phố của sinh viên hàng đầu ở Tây Ban Nha.

  1. Sevilla

Sevilla là thủ phủ của Andalucía, nhiều người cho rằng đây là thành phố đẹp nhất của Tây Ban Nha. Đi bộ dọc theo từng con phố, chiêm ngưỡng Giralda, nhà thờ hay Torre del Oro đều là những trải nghiệm tuyệt vời đối với mỗi du khách tới đây.

sevilla-carro
Sevilla

Vào mùa xuân, hương hoa cam ngập tràn trên mọi con phố. Cũng như Granada, Sevilla là một vẻ đẹp thực sự. Với khí hậu ôn hòa nơi đây, du khách có thể tới thăm thành phố xinh đẹp này vào mọi thời điểm trong năm.

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.