Tin tức

Tin tức

4 Tính Cách Của Những Người Giỏi Tiếng Anh

18/7/2018 1387

Khi học tiếng Anh, điểm mấu chốt không phải là giáo viên dạy, mà chính là ở tâm huyết của người học, những thói quen hàng ngày…Những tính cách chung của người giỏi tiếng Anh:

1. Họ tạo thói quen học đều đặn hằng ngày
Những người học tốt tiếng Anh có khả năng thiết lập thói quen học tập đều đặn, kiên trì hằng ngày, khiến việc học trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống.
Với những suy nghĩ vốn ăn sâu để giỏi một điều gì đó cần sự kiên định, tập trung và luyện tập lặp đi lặp lại cho đến khi trở thành một phần tự nhiên trong mỗi người. Thói quen này phải được thiết lập đến mức tự nhiên, gần gũi, không chút gượng ép.

Họ tạo thói quen học đều đặn hằng ngày

Họ tạo thói quen học đều đặn hằng ngày

Thói quen luyện tập hằng ngày là một công thức khá đơn giản để thành công nhưng điều đáng ngạc nhiên là ít người áp dụng được trong cuộc sống của mình. Nguyên nhân xuất phát từ thái độ, tính cách của người học. Do chúng ta thiếu cảm hứng và không có nhiều kinh nghiệm trong việc học tập:

+ Nếu bạn thực sự đam mê và có trách nhiệm, bạn còn cần quan tâm đến bí quyết để tạo lập được thói quen luyện tập hằng ngày:
+ Bạn cần kiên định với mục tiêu; có sự điều chỉnh các thói quen theo thời gian để tránh nhàm chán;
+ mất khoảng 4-6 tuần để một thói quen được thiết lập và trở nên bền vững, ổn định; kỳ vọng ở mức hợp lý.
+ Bí quyết thứ tư – kỳ vọng hợp lý giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn với những thứ đạt được, tránh việc thất vọng vì ảo tưởng kết quả rồi lại gây ra chán nản.

2. Họ có nhiệt huyết
Những người giỏi ngoại ngữ đều có lý do mạnh mẽ khiến họ học tập. Đó là đam mê, mục tiêu, nhiệt huyết và tầm nhìn cho tương lai.

Họ có nhiệt huyết

Họ có nhiệt huyết

Nhiệt huyết cũng là lý do khiến người thành công có thể tự giác học những quyển sách ngữ pháp trong khi nhiều người khác lại cảm thấy chán, cũ kỹ. Mặc dù nhiều người vẫn biết rằng học tiếng Anh để có một công việc tốt như họ không tận tâm với mục tiêu đó. Còn những ai thành công lại luôn liên kết được việc học của mình với mục tiêu đang hướng đến, chẳng hạn như để có thu nhập tốt hơn, để đi du lịch hay làm quen với nhiều bạn bè hơn thế giới.

Khi bạn có nhiệt huyết, tức là bạn quyết tâm học, không ai có thể ngăn cản bạn (khuyết danh).

3. Họ có trách nhiệm
Người giỏi tiếng Anh có trách nhiệm, chủ động trong việc học. Không có thói quen đổ lỗi, không hài lòng với kết quả bình thường và không mắc sai lầm với những quyết định vội vã là những điều thường thấy ở những người học giỏi tiếng Anh.

4. Họ không kỳ vọng sự hoàn hảo
Những người học giỏi tiếng Anh hiểu rằng cách duy nhất để trở nên học giỏi là đánh đổi việc xấu hổ bởi nói sai, mắc lỗi, mắc thật nhiều lỗi. Họ chấp nhận bị cười nhạo để biết sai và sửa sai.

Họ không kỳ vọng sự hoàn hảo

Họ không kỳ vọng sự hoàn hảo

Điều quan trọng khi học tiếng Anh là bạn hãy biết chấp nhận là mình chưa hoàn hảo – điều này giúp bạn cảm thấy tự tin và kiên định hơn, nỗi sợ mặc lỗi sẽ tan biến.

Có thể thấy, điều cốt yếu trong những người học giỏi tiếng Anh là không phải phương pháp học, nơi học, giáo viên hay những công nghệ hỗ trợ mà chính là quan điểm, thái độ với việc học. Bạn cần có lòng can đảm, sự dẻo dai để dám chấp nhận việc mắc lỗi và tình yêu, nhiệt huyết khi học ngôn ngữ này.

Y Vân (theo RealLife English)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.