Tin tức

Tin tức

5 Bí quyết để tránh lạc đường ở Paris

18/7/2018 1155

Những dòng ô tô tấp nập qua lại, dãy nhà với kiến trúc giống hệt nhau hay hệ thống tàu điện ngầm chằng chịt, khó hiểu khiến không ít du khách bối rối khi lạc đường tại kinh đô ánh sáng.

1. Học một vài cấu trúc tiếng Pháp cần thiết
Dù những năm gần đây, người dân Paris đang ngày một chứng tỏ rằng việc “người Pháp không nói tiếng Anh” đã là quá khứ, bạn vẫn nên học một vài cấu trúc đề phòng trường hợp bị lạc. Hãy sử dụng Google Dịch và ghi lại cách đọc những câu cơ bản như: Pouvez-vous m’aider (Bạn có thể giúp tôi được không?), Je veux aller à…(Tôi muốn đi đến…),… để đề phòng trường hợp xấu nhất.

5 Bí quyết để tránh lạc đường ở Paris.
5 Bí quyết để tránh lạc đường ở Paris.

2. Luôn giữ bản đồ theo mình
Ngay khi đặt chân đến Paris, hãy đến quầy thông tin ở sân bay và các bến tàu điện ngầm (metro) để lấy bản đồ miễn phí. Thông thường, bạn sẽ nhận được bản đồ đường tàu điện ngầm và xe buýt, giúp bạn dễ dàng vạch ra lộ trình di chuyển cũng như không quên đường về khách sạn.

Mạng lưới tàu điện ngầm chằng chịt rất tiện lợi cho người Paris nhưng lại là ám ảnh của khách du lịch. Ảnh: RATP.

3. Chụp lại tên khách sạn và tên đường
Điều này nghe có vẻ thừa, nhưng lại là điều mà bạn phải nhớ kỹ. Đường phố ở Paris thường nhỏ (trừ các đại lộ – tức Boulevard), có nhiều đường song song với kiến trúc nhà giống hệt nhau sẽ dễ khiến bạn nhầm lẫn. Vì thế, hãy nhớ chụp lại bằng điện thoại tên khách sạn, tên đường và địa điểm bạn muốn đến.

pont-alexandre

Du lịch tới Paris.

4. Sử dụng các hỗ trợ định vị trên điện thoại
Chỉ cần có mạng internet, du khách tại Paris có thể dễ dàng sử dụng GPS và ứng dụng RATP trên các loại smart phone khác nhau. Nếu GPS là hệ thống định vị toàn cầu, giúp bạn xác định phương hướng một cách dễ dàng, RATP là ứng dụng tra cứu lộ trình để sử dụng các phương tiện công cộng một cách hợp lý nhất. Bạn có thể tải trước ứng dụng này trên điện thoại.

Tuy vậy, để vận dụng bí quyết này, bạn sẽ phải tốn một khoản tiền không nhỏ, nhất là khi bạn dùng dịch vụ internet trong gói roaming của mạng di dộng Việt Nam. Vì thế, hãy tìm trước lộ trình khi bạn vẫn còn ở khách sạn. Trong trường hợp bất đắc dĩ, hãy tìm một quán cà phê, mua cốc đồ uống và xin mật khẩu internet tại đó.

5. Đánh dấu bến metro và để ý bảng chỉ dẫn trong hầm
Paris có hệ thống đường tàu điện ngầm phức tạp với gần 20 tuyến đường cùng hàng trăm bến tàu khác nhau. Việc đầu tiên bạn phải làm là khoanh tròn bến metro cạnh khách sạn lên bản đồ tàu điện ngầm, đồng thời đánh dấu lại địa điểm cần tới.

Mỗi đường tàu đều có 2 chiều đi-về và có ký hiệu màu cùng số riêng. Chính vì thế, khi xuống đường hầm metro, hãy để ý các bảng chỉ dẫn nhằm biết rõ rằng bạn phải đi bộ trong hầm theo hướng nào, lên tàu số mấy, đi theo chiều nào để đến được nơi mong muốn.

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.