6 lý do du học ấn độ trở nên hot đối với sinh viên Việt Nam

1/7/2019 1460

- Ngành giáo dục và khoa học ở Ấn Độ rất phát triển: Hiện nay, ngành Công nghệ thông tin ở Ấn Độ đang phát triển như vũ bão. Hầu hết các tập đoàn lớn ở Mỹ đều phải thuê nhân công tại Ấn Độ để thực hiện các dự án khoa học công nghệ. Bên cạnh đó, có đến hơn 90% các giảng viên giảng dạy ở các trường đại học ở Ấn Độ đều có bằng cấp Thạc sĩ, Tiến sĩ ở các trường uy tín tại Anh, Pháp, Mỹ,… Do đó, nếu bạn đang muốn theo học những ngành học liên quan để lĩnh vực này thì du học Ấn Độ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

- Du học Ấn Độ bằng tiếng Anh: Nếu như du học ở một số quốc gia khác bạn phải học tiếng bản xứ trước khi nhập học thì điều này có thể được bỏ qua khi du học Ấn Độ. Lý do là vì quốc gia này đã từng là thuộc địa của Anh người dân ở đây hầu hết đều thông thạo ngôn ngữ này. Các trường đại học ở Ấn Độ cũng chủ yếu giảng dạy bằng tiếng Anh. Đây là một lợi thế rất lớn vì bạn không phải bỏ thêm thời gian và chi phí để học thêm một thứ tiếng khác.

- Sinh hoạt phí khi du học Ấn Độ khá rẻ: Một trong những ưu điểm nữa của du học Ấn Độ chính là sinh hoạt phí ở quốc gia này khá rẻ. Nếu sinh sống tại các thành phố, một tháng bạn chỉ tốn khoảng 150 – 200 USD cho các chi phí bao gồm ăn ở, phương tiện đi lại và một số khoản chi tiêu khác. Ở Ấn Độ, bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc xe máy với giá chỉ từ 200 – 300 USD. Đường sá ở đây cũng rất phù hợp để di chuyển bằng phương tiện này và nếu bạn đã quen với việc đi xe máy tại Việt Nam thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn để tiết kiệm chi phí và chủ động hơn trong di chuyển. Về ăn uống, lời khuyên là bạn nên tự nấu nướng vì đồ ăn ở đây phần lớn đều rất cay, nóng và ngậy mỡ.

- Du học Ấn Độ mang đến nhiều cơ hội nhận học bổng: Mỗi năm, chính phủ và các trường đại học ở Ấn Độ dành đến hơn 200 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam để du học Ấn Độ các ngành như Công nghệ thông tin, Y học, Nông lâm nghiệp và một vài ngành khách. Việc xét tuyển học bổng cũng không quá khó khăn nên cánh cửa rất rộng lớn đối với sinh viên Việt Nam. Nếu bạn đang có dự định tìm kiếm cơ hội thì nên chuẩn bị và nộp hồ sơ.

- Ấn Độ là quốc gia có nền văn hóa đặc sắc: Đến với Ấn Độ, bạn không chỉ đơn thuần là du học mà còn có cơ hội tham quan, trải nghiệm nền văn minh đặc sắc, các công trình tôn giáo lớn nhất thế giới để mở mang tầm mắt. Có nhiều điểm văn hóa quen thuộc với Việt Nam như Đạo Phật, những lễ hội người Chăm, sử thi Ramayana…

- Cơ hội tuyển dụng trên toàn cầu: Các tập đoàn lớn của Anh, Pháp, Mỹ đều có mặt tại Ấn Độ và tham gia nhiều dự án trên thế giới. Nhiều CEO gốc Ấn Độ điều hành nhiều công ty lớn như Citibank, MasterCard và PepsiCo…Thổng kê cho thấy, từ năm 2013, Ấn Độ đã chiếm 30% tổng số CEO điều hành các công ty trong danh sách Fortune Global 500 (500 công ty lớn nhất thế giới). Tỷ lệ này khiến Ấn Độ ngang bằng với các quốc gia như Thụy Sĩ và Anh. Vì vậy, các sinh viên theo học ở Ấn Độ, sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội được tuyển dụng trên toàn cầu.

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.