Tin tức

Tin tức

Cẩm nang du học: nỗi lo của phụ huynh cho con du học

4/6/2018 953

Chuẩn bị tài chính ra sao?… Rất nhiều câu hỏi được đặt ra khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu chóng mặt!

1. Làm cách nào để biết con đủ khả năng du học?

Một chương trình kiểm tra trình độ tiếng Anh học thuật là cách hữu hiệu và nhanh chóng nhất để các bậc phụ huynh biết khả năng của con mình đang ở mức độ nào. Trung tuần tháng 7 và tháng 8 hàng năm là thời điểm mà các trung tâm tư vấn du học thường xuyên tổ chức các buổi kiểm tra để các bạn học sinh tự xác định năng lực và khả năng du học của mình. “Chỉ một bài kiểm tra thôi nhưng qua đó con tôi nhận ra được điểm yếu và điểm mạnh của cháu, trình độ tiếng Anh cần trau dồi thêm kỹ năng nói và nghe trước khi lên đường du học…” – Cô Lan Hương, một phụ huynh của chương trình Dự bị đại học quốc tế IFY (International Foundation Year) chia sẻ.

2. Nên cho con đi du học ở độ tuổi nào?

Theo các chuyên gia tâm lý, độ tuổi 17-18 là lúc mà tâm sinh lí các em đã phát triển tương đối ổn định, có mong muốn được thể hiện mình và sống tự lập. Bên cạnh đó, cũng muốn con thêm tự tin và sẵn sàng bước vào những năm tháng đại học xa nhà, nhiều bố mẹ đã lựa chọn một giải pháp “thông minh” là cho con em mình học ngay 1 khóa Dự bị Đại học Quốc tế IFY tại Việt Nam. Sau 01 năm nếu các em học full-time (toàn thời gian) hoặc 02 năm part-time (bán thời gian), các em lớp 11 và 12 vừa có trong tay tấm bằng tốt nghiệp cấp 3 ở Việt Nam cùng chứng chỉ của chương trình NCC-IFY lại có chắc chắn một thư mời từ một trong những trường đại học hàng đầu.

3. Chọn ngành học cho con theo năng lực hay xu thế?

Lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực học tập và định hướng nghề nghiệp tương lai không hề là việc dễ dàng. Các bậc phụ huynh được khuyên nên trao đổi thường xuyên để biết mong muốn của con đồng thời chỉ bảo và định hướng thêm cho con. Đặng Phương Dung, học viên của chương trình Dự bị Đại học Quốc tế IFY cho biết: “Ngoài việc học tiếng Anh để chuẩn bị đi du học, mình còn được học các môn học căn bản của nhiều ngành như Kinh tế, Tài chính, Công nghệ thông tin… qua đó giúp em và các bạn khác có định hướng cụ thể về ngành học phù hợp ở đại học”.

4. Con có được nhập học tại những trường đại học danh tiếng?

Sau khi xác định được ngành học, bước tiếp theo bậc phụ huynh sẽ phải chọn một trường tốt nhất cho con. Đa số phụ huynh thường hạn chế về tiếng Anh nên không thể tham khảo thông tin trên các trang mạng, hoặc không có người thân ở nước ngoài để gửi gắm, giải pháp tốt nhất là tham khảo trực tiếp tại các trung tâm tư vấn uy tín.

Với Chương trình Dự bị Đại học Quốc tế IFY, các bạn học viên không những được tư vấn về ngành học mà các em còn được cung cấp danh sách các trường đại học có thế mạnh về ngành học quan tâm. Đặc biệt, khi tham gia khóa học, chắc chắn mỗi em đều sẽ nhận được thư mời nhập học của một trong các trường hàng đầu thế giới, và đó sẽ là mục tiêu rõ ràng để các em phấn đấu trong suốt thời gian học dự bị của mình.

5. Đau đầu chi phí

Tài chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến việc học tập của con em, do đó các bậc phụ huynh cần cân nhắc khả năng tài chính của gia đình để lựa chọn cho con chương trình học phù hợp.

“Đăng kí tham gia chương trình Chương trình Dự bị Đại học trong nước cho con, tôi đã tiết kiệm đến 75% chi phí so với một khóa học tương tự ở Anh hoặc Úc. Con tôi vừa được nhận học bổng của chương trình dự bị đại học quốc tế IFY, và sắp tới cháu còn quyết tâm dành học bổng của trường đại học nữa, tôi mừng lắm…” – Chị Quỳnh Hoa tâm sự.

6. Có cách nào để nâng cao trình độ Anh ngữ của cháu nhanh nhất?

Để hòa nhập vào một môi trường chỉ nói tiếng Anh, khác hoàn toàn với cuộc sống tại Việt Nam, học sinh cần có được sự chuẩn bị kĩ càng.

Một trong những ưu điểm khiến Chương trình Dự bị Đại học có lợi thế so với du học tự túc là chương trình được thiết kế toàn diện sao cho học sinh phải luôn nói tiếng Anh, kể cả lúc thư giãn ở phòng nghỉ hay ăn uống ở căng-tin của trường. Các học sinh bắt buộc phải hoàn thiện các học phần Tiếng Anh học thuật cấp độ 3, 4, 5 với mục tiêu kết thúc khóa học có chứng chỉ IELTS tối thiểu 6.0. Đó là hành trang cần thiết để các em vững bước trên con đường du học của mình.

7. Làm thế nào để chuẩn bị cho cháu tâm lý “sẵn sàng tự lập”?

Cuộc sống xa nhà tại một quốc gia khác hoàn toàn dễ khiến các em hoang mang, “sốc” văn hóa và xáo trộn về mặt tâm lý như nhớ nhà, không biết tự chăm lo cho bản thân, rào cản về ngôn ngữ giao tiếp… Một chương trình dự bị đại học tại Việt Nam hiện nay đang thu hút được đông bảo các bậc phụ huynh yên tâm gửi con mình theo học, bởi các lý do (1) Chương trình Dự bị Đại học Quốc tế IFY ngoài việc trang bị kiến thức còn cung cấp cho các em những kiến thức về văn hóa, về khả năng tự lập và quản lí thời gian cá nhân; (2) học viên của Chương trình Dự bị Đại học Quốc tế IFY đến từ nhiều vùng miền trên đất nước Việt Nam, đó là một trong những bước khởi đầu để mỗi học sinh có thể làm quen với môi trường đa văn hóa sau này…

(theo mangduhoc.com)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.