Côn Đảo là điểm đến tuyệt vời, đầy bí ẩn

31/5/2018 1820

Côn Đảo ngày càng phát triển nhưng vẫn không mất đi nét đẹp hoang sơ và bí ẩn. Đặc biệt môi trường ở đây vẫn trong lành, sạch đẹp với biển xanh cát trắng. Khi du lịch đến Côn Đảo du khách có thể thoải mái lựa chọn điểm đến đầy bí ẩn.

1. Du lịch khám phá
– Bãi Đầm Trầu: Bãi nằm cách trung tâm thị trấn 14 km về phía bắc, gần sân bay Côn Đảo, được xem là bãi biển đẹp nhất tại đây. Nước có màu trong xanh, bờ cát vàng óng mịn trải dài, vạt rừng nguyên sinh ôm trọn bờ biển và nhiều rạn san hô đủ màu. Phía bên trái Bãi Đầm là một triền đá vươn ra tận biển nổi lên hai tảng đá lớn chụm đầu vào nhau. Đây là nơi mọi người có thể tổ chức dã ngoại, chơi các trò chơi bãi biển.

Côn Đảo là điểm đến tuyệt vời, đầy bí ẩn
Côn Đảo là điểm đến tuyệt vời, đầy bí ẩn

 – Rừng Ông Đụng: Rừng nằm Vườn quốc gia Côn Đảo cách trung tâm thị trấn khoảng 4 km. Đi ngang qua cây cầu Ma Thiên Lãnh nổi tiếng bạn bắt đầu đi vào trong rừng nguyên sinh. Lúc này bao bọc lấy bạn là một cảm giác mát lạnh của cây rừng và núi đá, văng vẳng tiếng chim hót líu lo, lũ sóc chuyền cành. Xuống xe và tản bộ một khoảng ngắn xuyên qua rừng nhiệt đới, bạn sẽ đến bãi biển Ông Đụng ở bờ bên kia của đảo. Một bãi biển êm đềm như mặt hồ với những mỏm đá, tán cây xanh hiện ra trước mặt.

– Mũi Cá Mập: Đây là một nơi lý tưởng để ngắm bình minh, và được nhiều du khách đánh giá là một trong những cảnh đẹp nhất thế giới. Sở hữu một bờ biển trải dài với bờ cát mịn, một bên là vách núi đá cao dựng đứng, một bên là biển rộng tự nhiên và hoang sơ. Nơi đây thích hợp để cắm trại ngoài trời, ngủ qua đêm cho dân phượt.

– Hòn Bảy Cạnh: Đảo lớn thứ nhì sau đảo chính Côn Lôn, có rừng ngập mặt và những bờ biển đẹp. Bạn có thể xem rùa biển đẻ trứng vào mùa sinh sản từ tháng 7 đến tháng 10 hoặc vượt rừng để đến với ngọn hải đăng Côn Đảo. Ngoài ra, du khách có thể lặn ngắm san hô với giá từ 500.000 đồng một người.

du khách có thể lặn ngắm san hô
du khách có thể lặn ngắm san hô

– Bãi Nhát: Bãi nằm cách trung tâm huyện Côn Đảo khoảng 6 km về hướng Bến Đầm, khung cảnh thiên nhiên nơi đây ít chịu sự tác động của con người. Bãi Nhát chỉ xuất hiện vài giờ một ngày, thời gian khác chìm trong nước. Đây là một trong những bãi biển hoang sơ với mặt cát lấm tấm sỏi đá và những con sóng nhỏ êm đềm.

– Đỉnh Tình Yêu: Đây là tên một đỉnh núi cách bãi Nhát không xa. Nhìn từ dưới lên, ngọn núi có hình ảnh một đôi trai gái đang ôm nhau như cặp tình nhân, có lẽ vì vậy mà người ta gọi là Đỉnh Tình Yêu.

2. Du lịch tâm linh

Đến với Côn Đảo, mọi người không thể bỏ qua nghĩa trang Hàng Dương, nơi an nghỉ của Võ Thị Sáu, Nguyễn An Ninh, Lê Hồng Phong cùng hơn 2.000 ngàn mộ liệt sĩ khác.

– Chùa Núi Một hay còn gọi là Vân Tự Sơn, xây dựng năm 1964. Ảnh: Phương Thu Thủy
Di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo có 19 điểm chia làm hai thời kỳ, các trại giam thời Pháp và Mỹ – ngụy. Khu di tích chuồng bò, khu di tích bãi sọ người là nơi lưu giữ bằng chứng về tội ác của thực dân.

– Đền thờ bà Phi Yến (Thứ phi của chúa Nguyễn Ánh) hay còn gọi là An Sơn Miếu cũng là nơi nên đến lễ và thăm viếng.

– Miếu và mộ của hoàng tử Cải (hoàng tử Hội An) ngay gần sân bay Côn Đảo.

– Chùa Núi Một, ngôi chùa có phong thủy đẹp bậc nhất Việt Nam, tựa lưng vào núi và nhìn xuống đầm sen rộng mát, phía xa xa là biển rộng bao la.

3. Mua sắm

Tại đây, không nơi nào thích hợp mua sắm hơn chợ Côn Đảo, nơi bắt đầu ngày mới sớm nhất trên đảo. Chợ họp mỗi ngày hai phiên, buổi sáng từ 4h hoặc 5h tới 11h và khoảng 15h đến sập tối. Bạn có thể mua mọi thứ, từ những đồ dùng trong nhà, phục vụ cuộc sống thường ngày cho đến vải vóc, quần áo.

Bạn có thể mua ốc ngọt với giá khoảng 25.000 đồng một kg, hoặc các loại hải sản khô. Mực một nắng được nhiều người ưa thích có giá khoảng 280.000 đồng một kg.

Đặc sản ở chợ Côn Đảo là hạt bàng sấy khô, ướp đường hoặc muối thơm. Du khách thường mua hạt bàng làm quà, giá 150.000 – 350.000 đồng một kg.

Theo Vn Express

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.