Tin tức

Tin tức

Đất nước Ba Lan xinh đẹp

4/6/2018 1311

Vào tháng 5, Ba Lan trời xanh trong vắt, nắng vàng nhẹ, sáng sáng có chút gió se lạnh. Người dân ra đường phải mặc thêm chiếc áo khoác mỏng. Đất nước vùng biển Bantic gồm nhiều tiểu vùng khác nhau, và ở mỗi vùng có những nét đặc trưng văn hoá riêng.

thap Ba Lan

Cung điện văn hoá và khoa học cao nhất Ba Lan.

Thủ đô Warszawa (hay còn gọi là Warsaw) có lịch sử trên 700 năm với hơn 1,7 triệu người đang sinh sống. Warsaw được biết đến với truyền thống người dân làm việc chăm chỉ, tính cách luôn hóm hỉnh, thân thiện. Theo Bộ Văn hóa và Di sản quốc gia, mỗi năm Ba Lan đón hàng triệu du khách, trong đó đông nhất là hai nước láng giềng Đức và CH Czech. Gần đây, người Việt Nam bắt đầu du ngoạn Ba Lan, chưa kể cộng đồng người Việt nơi đây tới hơn 3.000.

Trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá Warsaw vốn là niềm tự nào của người dân Ba Lan. Nằm giữa lòng châu Âu, Warsaw được phục hồi gần như nguyên vẹn sau khi trải qua những tổn thất kinh hoàng của chiến tranh thế giới thứ hai. Nơi đây có những khu vườn thiên nhiên xanh mướt, cây được trồng dày đặc khắp nơi.

Bắt đầu được xây dựng vào năm 1952 và kéo dài cho đến năm 1955, cung điện là món quà của Liên bang Xô Viết dành cho người dân Ba Lan. Gần như toàn bộ 3.500 công nhân xây dựng cung điện đều đến từ Liên Xô cũ. Du khách có thể mua vé đi thang máy lên tầng cao nhất của cung điện để ngắm toàn cảnh thủ đô.

cong vien Ba Lan
Công viên mang tên nhà soạn nhạc Chopin

Warsaw còn có công viên Hoàng gia hơn 300 năm tuổi mang tên Lazienki. Đây được coi là nơi rộng lớn nhất, đẹp nhất với những con đường rợp bóng cây. Đẹp nhất tại đây là Cung điện Mùa hè, nơi các triều đại vua chúa Ba Lan từng ngự trị những năm của thế kỷ 17.

Giống như các thành phố lớn ở châu Âu, Warsaw cung cấp một loạt khu vui chơi giải trí, sân khấu biểu diễn. Đặc biệt Ba Lan là quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Chopin nên các buổi biểu diễn nhạc cổ điển, opera… thường xuyên được tổ chức tại đây.

Nền văn hoá Ba Lan đa dạng và có bề dày truyền thống, đây chính là điều làm người dân vùng Bắc Âu này tự hào nhất. Đi đến đâu du khách cũng có thể gặp các bức tượng hiên ngang hai bên đường phố, như tượng nhà soạn nhạc Chopin, Giáo Hoàng John Paul 2 hay những thi sĩ, danh nhân cùng các chiến binh trong đại chiến thế giới thứ hai…

(theo vnexpress.net)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.