Tin tức

Tin tức

Doanh nghiệp thành công nhờ nhân viên vui vẻ

3/6/2018 1177

Khi nghĩ về những trung tâm chăm sóc khách hàng hiếm người nghĩ đến cụm từ “thiên đường làm việc”. Nhưng công ty Beryl, đặt trụ sở tại Bedford, Dallas (Mỹ) chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn y tế, đã liên tục đạt giải thưởng nơi làm việc tuyệt vời nhất cấp liên bang cũng như cấp quốc gia.

Bằng cách khiến cho công việc trở nên vui vẻ, Beryl đã thách thức tỷ lệ thay đổi nhân sự cao thường thấy của các trung tâm chăm sóc khách hàng, giúp công ty có thể tăng trưởng bền vững.

Ông không ngại ăn mặc như một tay đấu bò trên đôi giày trượt pa-tin nếu điều này có thể cố động tinh thần tập thể. Spiegelman thừa nhận, khi làm điều đó ông cảm thấy như một gã ngốc. “Trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm những việc như thế này nhưng nếu nó giúp phá vỡ những bức tường ngăn cách và tạo tiếng cười cho nhân viên, thì nó xứng đáng để tôi thực hiện”, Spiegelman nói.

Điều đáng nói hơn là mọi hành động luôn xuất phát từ quan điểm ông muốn đối xử với nhân viên như là những người thân trong gia đình. Ông thường xuyên mang bánh và hỏi thăm các nhân viên phải trực ca đêm tại công ty. Và dù có tới hơn 400 nhân viên, song mỗi khi gia đình nhân viên có chuyện buồn hoặc các sự kiện trọng đại, ông đều tự tay viết thiếp thăm hỏi, chúc mừng họ. Năm ngoái, thay vì bán chiếc Toyota Camry đời 2002 của mình, Spiegelman đã tặng nó cho một thư ký phòng văn thư vì người này phải đi bộ bảy dặm mỗi ngày đến nơi làm việc và về nhà.

Beryl được Spiegelman và hai anh em trai của ông sáng lập vào năm 1985 như là một dịch vụ hỗ trợ y tế khẩn cấp ở Los Angeles. Beryl đã trở thành nhà cung cấp trung tâm chăm sóc khách hàng hàng đầu quốc gia cho hơn 500 bệnh viện và trung tâm chăm sóc sức khỏe lớn nhất nước Mỹ.

Nhân viên của Beryl phải xử lý từ 80 đến 90 cuộc gọi mỗi ngày, và việc đào tạo nhân viên xử lý điện thoại hiệu quả tiêu tốn từ năm đến sáu ngàn đôla mỗi người. Công việc cực kỳ áp lực nhưng tỷ lệ thay thế nhân sự ở Beryl thấp hơn nhiều so với tỷ lệ của ngành.

Paul cho biết không phải tiền lương tại Beryl đã giữ chân họ. Một tư vấn viên mới nhận việc tại trung tâm chăm sóc khách hàng của Beryl kiếm từ 20.000 đôla đến 25.000 đôla mỗi năm cộng với phúc lợi (mức thu nhập này tương đương với mức lương 3-4 triệu tháng của người Việt Nam). Một nhân viên có kinh nghiệm hơn kiếm từ 30.000 đôla đến 35.000 đôla.

Thay vì trả công cho mỗi người thêm một đôla mỗi giờ, Spiegelman dành hàng trăm nghìn đôla mỗi năm để tạo niềm vui. Hầu như tháng nào Beryl cũng có hoạt động chung giúp nhân viên cảm thấy vui vẻ. Không chỉ đơn thuần là những buổi liên hoan của nội bộ công ty, mà là ngày hội gia đình Beryl – nơi mọi nhân viên được khuyến khích mang theo cả gia đình đến chung vui. Đó có thể là ngày hội thi nấu ăn, ngày hội hóa trang, ngày hội thể thao…

Đầu tháng này, 150 nhân viên sẽ được mời dùng bữa tối và thưởng thức bộ phim Rush Hour 3 tại một rạp chiếu phim. Sự kiện Gong Show hàng năm của công ty sắp diễn ra. Đây là một chương trình nổi tiếng tại Mỹ từ năm 1978 chấm thi các video clip không chuyên; theo đó chủ nhân của những video clip đoạt giải sẽ được trao những giải thưởng hết sức ngộ nghĩnh, bất ngờ. Beryl mua bản quyền chương trình và tổ chức một phiên bản tương tự trong hệ thống của mình.

Không chỉ là sự vui vẻ, Paul cũng khuyến khích tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng nhân viên của mình. Họ đã được đồng nghiệp và công ty giúp đỡ khi bản thân họ phải nghỉ việc để chăm sóc người thân trong gia đình khi ốm yếu, xảy ra sự cố ngoài ý muốn…

Nhân viên làm việc tại Beryl luôn được tưởng thưởng một cách xứng

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.