Tin tức

Tin tức

Du học Lào: 40 suất học bổng ĐH và sau ĐH tại Lào

5/6/2018 1250
du hoc Lao02
Du học sinh Việt Nam tại Lào. Năm học 2011-2012, Bộ GD-ĐT tuyển 40 suất học bổng toàn phần tại Lào.
 (Ảnh minh họa)

Ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Lào cấp học bổng, miễn phí đào tạo, miễn phí ở ký túc xá và được Chính phủ Việt Nam cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng (phí đi đường, chi phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành…).

Thời gian đào tạo: chương trình đại học từ 5-6 năm, thạc sĩ từ 2-3 năm (trong đó có 1 năm học dự bị tiếng Lào). Nếu người dự tuyển đã có trình độ đại học tiếng Lào thì sẽ được bố trí vào học luôn khóa chuyên ngành, không phải học 1 năm dự bị ngoại ngữ.

Điều kiện dự tuyển đối với ứng viên hệ đại học: Có phẩm chất đạo đức tốt, có nguyện vọng đi học tại Lào và trở về ngay khi khóa học kết thúc, có nghĩa vụ bồi hoàn kinh phí cho nhà nước nếu không hoàn thành khóa học hoặc không chấp hành sự phân công công tác của Nhà nước sau khi tốt nghiệp.

Ứng viên dự tuyển cần có sức khỏe tốt để học tập tại nước bạn, hàng năm phía bạn sẽ khám sức khỏe định kỳ cho học viên. Đối với ứng viên tốt nghiệp THPT năm 2010 phải đạt loại khá trở lên và có điểm tổng kết trung bình 6,5.

Điều kiện dự tuyển đối với ứng viên hệ sau đại học: Công dân Việt Nam là cán bộ biên chế hoặc hợp đồng dài hạn 6 tháng trở lên (ưu tiên cán bộ đang công tác trong các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu hoặc các cơ quan hành chính sự nghiệp, tổ chức chính trị – xã hội được hưởng lương từ ngân sách nhà nước).

Cam kết sau khóa học trở về phục vụ nơi đã công tác hoặc phục vụ theo yêu cầu của Nhà nước. Sinh sau năm 1970 với những người dự tuyển học bổng tiến sĩ và 1975 với ứng viên dự tuyển hệ thạc sĩ. Kết quả học đại học đạt loại khá trở lên (hệ thạc sĩ), kết quả học thạc sĩ đạt khá trở lên (hệ tiến sĩ).

Ứng viên trúng tuyển sẽ lên đường đi học trong tháng 10/2011.

Hạn nộp hồ sơ trước ngày 25/7/2011 tại Cục đào tạo với nước ngoài – Bộ GD-ĐT, số 21 Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

(theo dantri.com.vn)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.