Tin tức

Tin tức

Du học Nhật Bản: Những điều cần lưu ý

3/6/2018 1166

Anh Nguyễn Đăng Tuệ, nghiên cứu sinh năm thứ 4, Viện nghiên cứu quốc gia về chính sách (GRIPS), Tokyo chia sẻ, để bắt nhịp tốt khóa học của mình các bạn cần chuẩn bị: Về ngôn ngữ, tranh thủ học tiếng Nhật ở Việt Nam, càng nhiều càng tốt để khi sang học có thể thích nghi nhanh. Tiếng Nhật học không dễ nên cần kiên trì, nhẫn nại. Người Nhật có tác phong đúng giờ, làm việc có kế hoạch, chuẩn bị cẩn thận, thái độ nghiêm túc. Nếu rèn luyện được tác phong trên, bạn sẽ được người Nhật quý mến, tôn trọng.

Ở Nhật, việc kiếm việc làm thêm khá dễ dàng và thu nhập cũng rất khá nên một số sinh viên (SV) khi sang Nhật quá chú trọng đến việc đi làm thêm đã ảnh hưởng tới học tập. Bạn đừng quên nhiệm vụ chính của bạn là học tập, do đó đừng lao vào kiếm tiền mà bỏ bê trọng trách.

Người Nhật trọng nhất là tinh thần kiên cường, bất khuất, không ngại khó, ngại khổ. Cuộc sống khi sang một nước khác sẽ có những khó khăn ban đầu nhưng nếu bình tĩnh giải quyết mọi việc với tinh thần lạc quan, hăng hái, tươi vui thì bạn sẽ sớm thấy được cuộc sống ở Nhật là sự tận hưởng.

Bạn Trịnh Thảo My, SV năm thứ 3 Trường ĐH Osaka chia sẻ, quy định của các trường ĐH ở Nhật tương đối khắt khe, nếu bạn đi học muộn hoặc về sớm thì buổi học đó không được tính và tỷ lệ đi học phải trên 90% số buổi học. SV nào nghỉ quá số buổi cho phép (dưới 90% số buổi học), nhà trường sẽ gọi điện thông báo cho gia đình, thậm chí bạn sẽ bị đuổi học nếu nghỉ quá nhiều. Các trường ở Nhật cấm tuyệt đối SV hút thuốc, uống nước, ăn quà vặt, sử dụng điện thoại… trong các giờ học.

Theo kinh nghiệm của Thảo My, để học tập có hiệu quả tại Nhật Bản, SV cần tích cực trau dồi tiếng Nhật, chăm chỉ đi học và làm bài tập đầy đủ vì giảng viên Nhật đánh giá cao những SV cần cù, chăm chỉ. Ngoài ra, SV cần rèn luyện tính tập thể và tính kỷ luật, tích cực làm quen với bạn bè người Nhật, khi gặp khó khăn đừng ngần ngại hỏi các bạn người bản xứ vì hầu hết họ rất sẵn sàng giúp đỡ SV nước ngoài. Thêm một cách nữa là kết bạn với các du học sinh người Việt ở các khóa trên để được hướng dẫn và giúp đỡ. Nên tham khảo những người đi trước, tích cực tham gia các diễn đàn của du học sinh tại Nhật để có thêm kinh nghiệm.

Thảo My cũng chia sẻ kinh nghiệm xin học bổng du học ở Nhật Bản của mình, nếu bạn nhận được học bổng, hãy nhanh chóng liên hệ với đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để hoàn thành thủ tục, vì thời gian từ lúc nhận được học bổng đến lúc nhập học rất nhanh. Cần chuẩn bị chu đáo các giấy tờ, văn bằng mà trường đó yêu cầu.

(theo dantri.com.vn)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.