Du học Thụy Sĩ cần bao nhiêu tiền?

26/7/2019 3936

Thụy Sĩ là đất nước yên bình, xinh đẹp và giàu có. Hiện nay, hằng năm Thụy Sĩ thu hút hàng ngàn du học sinh đến đây học tập và trải nghiệm. Vậy thì du học Thụy Sĩ cần gì ? Đó là vấn đề mà không ít du học sinh quan tâm.

 

Có nên đi du học Thụy Sĩ hay không ?

Nằm tại trung tâm của Châu Âu, Thụy sĩ là một quốc gia thanh bình có nền king tế phát triển và chính trị ổn định. Bên cạnh việc nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp, Thụy Sĩ còn được biết đến là cái nôi đào tạo các nhà quản lý chuyên nghiệp cấp cao của nền công nghiệp không khói.

Điểm mạnh trong nền giáo dục của Thụy Sĩ là mô hình đào tạo kết hợp linh hoạt giữa các giờ học lý thuyết đan xen các buổi thực hành ngay tại trường. Bên cạnh đó là chương trình thực tập hưởng lương tại các doanh nghiệp thực tế.

5-dia-diem-dep-nhu-mo-cua-thuy-si-1


Do vị trí địa lí nằm ở khu vực Tây Âu nên ngôn ngữ của Thụy Sĩ rất đa dạng. Ngoài tiếng Anh, người dân Thụy Sĩ còn sử dụng tiếng Đức chiếm phần lớn dân số. Đây là cơ hội lớn dành cho các bạn du học sinh có cơ hội tiếp cận những ngôn ngữ mới, có cơ hội hòa nhập vào môi trường và trau dồi thêm ngôn ngữ thứ 3 của mình.

Đặc biệt, nếu là người đam mê du lịch và mong muốn được khám phá thế giới thì du học Thụy Sĩ là một lựa chọn tuyệt vời. Nổi tiếng với thế mạnh đào tại về ngành quản trị du lịch và nhà hàng khách sạn, theo học ngành này tại đây là cơ hội cho bạn khám phá 28 nước Châu Âu trong kỳ nghỉ của mình bằng tàu điện hay máy bay mà không cần xin visa nữa.

 

Du học Thụy Sĩ có đắt không? Du Học Thụy Sĩ Cần Gì?
Hầu hết tất cả chúng ta đều có suy nghĩ rằng du học chi phí du học ở các nước Châu Âu sẽ rất cao. Thật tế là, du học Thụy Sĩ không hề đắt đỏ như mọi người vẫn thường nghĩ.

 

Cùng điểm qua những khoảng chi phí tại Thụy Sĩ:

Về phần chi phí sinh hoạt
So với các nước, chi phí sinh hoạt tại Thụy Sĩ có phần cao hơn. Ví dụ như khi các bạn du học ở các nước như Canada bạn chỉ cần chi khoảng 3000 -7500 CAD/năm. Ở Thụy Sĩ, trung bình chi phí có thể từ 1.300 CHF/tháng (30 triệu VNĐ/tháng cho vùng ngoại ô đến 2.000 CHF/tháng (46 triệu VNĐ/tháng).

Nhưng bên cạnh đó, hàng năm sinh viên chỉ học tập tại trường từ 5 đến 6 tháng, thời gian còn lại sẽ có cơ hội đi thực tập ở môi trường thực té. Trong thời gian này, sinh viên được hưởng lương khoảng 12.450 CHF trong các kỳ thực tập này. Đó thật sự là cơ hội cho công việc cũng như đời sống cho các du học sinh.

Về phần chi phí cho việc học
Ở Thụy Sĩ, các trường đại học công lập thường được chính phủ hỗ trợ về phần học phí nên tương đối dễ chịu hơn so với các trường ở Anh và Mỹ. Sinh viên sang du học tại Thụy Sĩ theo chương trình trao đổi sẽ không cần đóng học phí.

Học phí đối với các sinh viên trong và ngoài khối EU là như nhau. Học phí trung bình có thể tổng hợp lại như sau:

+ Chương trình Cử nhân và Thạc sĩ dao động từ 1,600 EUR một năm (khoảng 40.3 triệu VNĐ).

+ Chương trình Tiến sĩ : 100 – 200 EUR một năm (khoảng 2.5 – 5 triệu VNĐ).

+ Một số ngành học có mức học phí cao hơn, ví dụ như Y Dược, du học sinh có thể phải chi đến 16,000 EUR một năm (khoảng 403 triệu VNĐ).

Tùy thuộc vào năng lực, đam mê cũng như khả năng tài chính mà sinh viên sẽ lựa chọn ngành học thích hợp cho bản thân để đạt được kết quả học tập tốt nhất.

Dịch thuật Hà Nội nhận dịch thuật công chứng các văn bản, chứng chỉ, học bạ, hồ sơ, tài liệu..du học Thuỵ sỹ. Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ tới hotline: 0987 22 2323

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.