Tin tức

Tin tức

Du lịch Nước Áo

4/6/2018 1283

Cộng hòa Áo là một quốc gia liên bang ở Trung Âu, giáp Đức và Cộng hoà Séc ở phía bắc, Slovakia và Hungaria về phía đông, Slovenia và Ý về phía nam, và Thụy Sĩ và Liechtenstein về phía tây.

Đến Áo, du khách có thể chiêm ngưỡng rất nhiều di sản , tham quan cung điện Habsburg lộng lẫy ở Vienna, hay cung điện Salzburg rực rỡ và tráng lệ. Đi sâu hơn nữa, du khách sẽ có dịp tìm hiểu về thời kỳ đồ đá nổi tiếng, những vết tích của đế chế La Mã và tham dự những lễ hội có từ thời trung cổ.

Nơi đây có những ngọn núi cao ngất trời, những hồ nước xanh thẳm và trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy, những dòng sông nước chảy liên tục tạo thành một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ bất tận kéo dài đến tận chân trời. Nếu bạn muốn leo núi ở Tyrol hay tự mình chinh phục những thử thách ở dốc núi Alpen, thậm chí chạy xe đạp và thả dốc tự do ở Danube, lướt nhẹ mái chèo trên con sông Inn… thì Áo là điểm đến tuyệt vời cho bạn trải nghiệm những điều ấy.

 

Đi khi nào?

Áo nằm trong vùng khí hậu Trung Âu nên ở miền đông nước Áo có khí hậu mang đậm nét lục địa với lượng mưa thấp, mùa hè nắng nóng và mùa đông không quá lạnh. Ở vùng núi Alpen thì ngược lại có lượng mưa khá cao, mùa hè ngắng và mùa đông kéo dài. Du khách đến đây nên chuẩn bị trước để có thể thích nghi với khí hậu nơi này. Ở Áo có sự phân chia mùa rõ rệt. Mùa hè rơi vào khoảng tháng 6 cho đến tháng 8. Những tháng này là tháng nóng nhất và có lượng mưa cao nhất trong năm. Mùa đông có thể lạnh nhiều và kéo dài, nhất là vào tháng 12 cho đến tháng 2 hằng năm. Thời tiết vào mùa xuân và mùa thu có thể thay đổi nhiều nhưng nhiệt độ cũng khá dễ chịu chứ không quá khắc nghiệt.

Du khách có thể đến viếng thăm Áo vào bất kỳ thời gian nào trong năm nhưng nên nhớ thời tiết có thể ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Mùa hè thích hợp cho những chuyến đi bộ đường dài, đạp xe leo núi hay chèo thuyền ở sông hồ. Có rất nhiều lễ hội được tổ chức xuyên suốt cả năm nhưng lễ hội Âm Nhạc lớn nhất lại được tổ chức từ giữa tháng 5 đến tháng 10.

Nếu muốn tận hưởng không khí ấm áp, du khách nên đến Áo vào tháng 4 cho đến tháng 10 mặc dù thời tiết vào khoảng thời gian này có thể thay đổi bất thường. Tháng 7 và 8 rơi vào cao điểm của mùa du lịch. Có rất nhiều du khách đến đây, giá cả cũng leo thang chóng mặt. Thời điểm này không thích hợp để leo núi, nhiều nơi cũng đóng cửa không hoạt động trong thời gian này trong đó gồm có nhà hát Opera. Bạn sẽ không có dịp xem dàn đồng ca nam ở Vienna biểu diễn, không thể tham quan trường dạy lái xe Tây Ban Nha. Bởi vậy, tháng 6 và tháng 9 là thời điểm tốt nhất cho du khách đi tham quan thành phố. Ngoại trừ những điểm trượt tuyết, bạn sẽ thấy những nơi còn lại trong thành phố yên tĩnh và vắng vẻ hơn vào mùa đông. Giá cả khách sạn cũng giảm xuống khá nhiều. Mặc dù mùa đông khá lạnh nhưng cũng rất tuyệt nếu đi du lịch vào thời điểm này. Đỉnh điểm của mùa đông rơi vào giữa tháng 12 cho đến cuối tháng 3. Trong khoảng thời gian này có lễ Giáng Sinh và Tết dương lịch. Những resort ở dãy núi Alpen rất vắng vẻ, thậm chí sẽ đóng cửa cho từ cuối tháng 4 cho đến giữa tháng 6, và tháng 11 cho đến đầu tháng 12.

 

Đến, đi lại bằng gì?

Vienna là sân bay quốc tế ở Áo, các chuyến bay từ quốc gia khác thường đáp xuống sân bay này. Tuy nhiên sân bay Graz, Linz, Klagenfurt, Salzburg và Innsbruck cũng đón những chuyến bay quốc tế khác bởi bay đến những nơi này sẽ rẻ hơn nhiều so với bay đến thủ đô Vienna. Đặc biệt là sân bay Letisko ở Slovakia chỉ cách Vienna khoảng 60 km. Hiện nay ở Việt Nam chưa có chuyến bay thẳng đến Áo. Du khách có thể đi máy bay của hãng France Airlines để đến Paris rồi từ đó đón chuyến bay đến sân bay Vienna ở Áo.

 

Hệ thống giao thông công cộtng ở Áo phát triển rất cao. Nhìn chung giao thông ở đây tốt, tất cả những thông tin cần thiết đều được viết bằng tiếng Anh. Ở đây có những chuyến xe buýt và xe lửa hoạt động đều đặn và rất đúng giờ. Vì thế bạn có thể đi lại bằng những phương tiện này mà không lo bị trễ nãi, ảnh hướng đến kế hoạch công việc.

Công ty đường sắt chính ở Áo là Osterreiche Bundesbahn có hệ thống đường sắt rộng lớn. Ở Áo có nhiều hãng đường sắt hoạt động và hỗ trợ cho nhau. Nếu hãng này bị trục trặc không hoạt động được thì hãng khác sẽ đưa tài của mình vào hoạt động thay thế. Du khách có thể tham khảo thời gian của mỗi tuyến và giá cả xe buýt cũng như xe lửa ở website https://www.oebb.at/

Đi xe đạp cũng là một hoạt động rất thú vị ở Áo. Hầu hết ở những điểm du lịch đều có những quyển sách thông tin về những tuyến đường ở vùng đó. Đặc biệt nơi này có những tuyến đường dành riêng cho xe đạp không chỉ ở vùng quê mà ngay cả ở thành phố. Ở những thành phố lớn đều có điểm cho thuê xe đạp. Ở nhiều nơi, đạp xe là một thú vui tiêu khiển của người dân nơi này chẳng hạn như Wachau ở vùng Lower và Neusiedler See ở Burgenland. Hầu hết những thị trấn nhỏ và các nhà ga cũng đều có những điểm cho thuê xe như thế.

Ở sông Danube có phục vụ thuyền đi từ Vienna đến vùng Lower và Upper ở Áo. Tuy nhiên lại chạy khá chậm, thích hợp để đi ngắm cảnh hơn là để di chuyển từ nơi này đến nơi khác.

Hệ thống xe buýt ở đây hỗ trợ mật thiết cho hệ thống xe lửa, rất hữu dụng để đi lại trong vùng. Những tuyến xe buýt khá tốt, và thường đỗ ở ngoài nhà ga xe lửa.

Nếu bạn đi du lịch thì nên đi trong tuần bởi vào ngày thứ 7 và Chủ nhật bạn sẽ khó đón được xe buýt. Xe buýt sẽ ít hoạt động vào thứ 7, và thường nghỉ vào ngày chủ nhật.

 

Đi những đâu?

Đến Áo, du khách có thể đến thủ đô Vienna – thành phố lịch sử nổi tiếng châu Âu nằm trong lòng chảo Vienna dưới chân núi phía Bắc dãy Alpen. Nơi đây có dòng sông Danube trong xanh êm đềm chảy qua thành phố. Khu rừng Vienna xanh tươi bao bọc thành phố khiến nơi đây trở thành một nơi lý tưởng tạo cảm hứng sáng tác cho các nghệ sỹ. Đặc biệt là về âm nhạc, với nhiều giai điệu được bắt nguồn từ đây, khiến Vienna nổi tiếng thế giới với cái tên dễ thương “Thủ đô của thế giới âm nhạc”, và thêm vào đó là một truyền thống nhà hát lâu đời. Có lẽ chính vì thế mà ở đây có rất nhiều đường, công viên, nhà hát, nhà hội nghị mang tên các nhạc sỹ. Dạo một vòng trên đường lúc nào bạn cũng nghe thấy âm vang của những bản nhạc, những bài hát du dương. Du khách có thể tham quan Nhà thờ lớn Stephansdom, các quán rượu nho Heurigenschenken và hòa mình vào bầu không khí nhạc Waltz lãng mạn.

Khu trung tâm thành phố – quận 1 là khu phố cổ, nơi đây chứa nhiều di tích lịch sử nhất như các nhà thờ, hoàng cung và con đường vòng đai nổi tiếng Ringstrasse bao quanh khu phố cổ. Ðại lộ vòng đai Ringstrasse được xây trên khu đất ngày xưa là tường thành thời trung cổ bảo vệ cho thành phố cổ Vienna. Trên con đường này, du khách có dịp chiêm ngưỡng tất cả 12 kiến trúc to lớn như Kịch Viện Quốc Gia (State Opera House), Tòa Thị Chính, Tòa Nhà Chứng Khoán (Stock Exchange), Trường Ðại Học, Hí Viện (Burgtheater), tòa Nhà Quốc Hội (Parliament) và hai Viện Bảo Tàng. Quận 1 không chỉ là trung tâm lịch sử, văn hóa của thành phố mà còn là nơi thanh lịch, vật giá đắt nhất với những khu mua sắm sang trọng, những khách sạn đắt tiền và những nhà hàng với thực đơn nhiều nước trên thế giới. Tiệm Stadtbeisl trong khu Old Town bán đủ các món ăn và bánh của dân Áo.

Từ Vienna đi về hướng Tây theo đại lộ Wiener-Bundesstrasse sẽ đến vùng ngoại ô thành phố . Du khách có thể tham quan khu hoàng cung mùa hè Schonbrunn Palace. Đây là nơi mà hoàng đế nước Pháp Napoléon đã từng ngự trị đây từ 1806 đến 1809. Thời ấy cung điện mùa hè Schonbrunn Palace được sơn màu vàng, có đến 2,000 căn phòng, có nhà nguyện và rạp hát riêng cũng như sở thú thành lập năm 1752 được xem là sở thú đầu tiên trên thế giới.

 

Ngoài ra du khách còn có thể đến thăm là thành phố Salzburg – nơi sinh của thiên tài âm nhạc Mozart. Nơi đây có những dòng sông xanh biếc, uốn lượn chia thành phố thành 2 khu : một bên là khu nhà dân, một bên là lâu đài trên núi, khu trung tâm, nhà thờ. Những ngôi nhà cổ kính, không khí mát lạnh và những nụ cười thân thiện của người dân sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn thật sự. Đặc biệt trong mùa đông dù ngày hay đêm, bạn sẽ được ngắm vẻ đẹp lung linh của Salzburg trong tuyết trắng.

Thành phố Innsbruck , thủ phủ của Tirol , được bao bọc bởi núi Alpen và sông Donau với vùng trồng nho Wachau cũng là một địa danh nổi tiếng với sự kết hợp hài hoà giữa vẻ đẹp của thiên nhiên và những khu đô thị sầm uất.

Ở phía tây nước Áo là hồ Bodensee, phía đông là hồ Neusiedler See. Nổi tiếng nhiều nhất ở Áo là vùng trượt tuyết và leo núi ở núi Alpen, các hồ trên núi các sự kiện văn hóa như Lễ hội Salzburg và Lễ hội Bregenz.

Viện bảo tàng Ars Electronica Center ở Linz là một điểm phải đến cho những du khách thích nghệ thuật số. Bắt đầu từ năm 1979 trung tâm này tổ chức lễ hội Electronica Festival và tổ chức trao giải Prix Ars Electronica, giải thưởng có giá trị cao nhất của thế giới về nghệ thuật trên máy tính.

 

Mua sắm, giá cả

Áo cũng là một trong những thành viên của liên minh Châu Âu. Chính vì vậy đồng tiền được sử dụng ở Áo là đồng Euro giống như nhiều nước Châu Âu khác. 1 EUR = 21,540 VNĐ.

 

Để đổi tiền, du khách nên đến ngân hàng để có được tỉ giá tốt nhất. Tuy nhiên ngân hàng ở Áo hoạt động rất hạn chế. Từ thứ 2 đến thứ 6 mở làm việc từ 9 giờ sáng đến chiều. Nhiều ngân hàng bắt đầu làm việc từ 2 – 3 giờ chiều. Vào thứ 7 và chủ nhật thì hầu hết các ngân hàng đều đóng cửa. Ngoài ra bạn có thể đổi tiền ở những điểm thu đổi gần sân bay, các nhà ga lớn. Những điểm này hoạt động liên tục trong tuần, và đóng cửa rất trễ. Tuy nhiên đổi ở đây giá không được cao như ở ngân hàng. Ngoài ra cách tốt nhất là bạn có thể rút tiền từ hệ thống ATM có mặt rộng rãi ở những thành phố lớn. Thẻ Visa và Master được chấp nhận ở Áo.

Nhìn chung giá cả ở Áo không hề rẻ so với những khách du lịch Việt Nam. Đặc biệt ở Salzburg, Vienna, Salzkammergut, Wachau thì giá cả cao hơn những vùng khác rất nhiều bởi đây là những điểm du lịch nổi tiếng có nhiều du khách nước ngoài. Khi mua sắm ở đây bạn sẽ phải chịu thuế đến 20% giá trị món hàng.

(theo dulichvietnam)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.