Tin tức

Tin tức

Sông ngầm kỳ bí ở vườn Quốc gia Puerto Princesa Philipin

4/6/2018 1107

Sau hơn một tiếng cho chuyến bay từ Thủ đô Manila đến đảo Palawan, chúng tôi có mặt tại thành phố Puerto Princesa. Thời tiết nắng nhẹ và không khí thoáng đãng của thành phố biển khiến mọi người đều cảm thấy thoải mái. Theo kế hoạch, chuyến đi thăm sông ngầm sẽ được thực hiện trên đường chạy xe về phía cuối đảo, vậy là còn 50km đường nữa để đến với khu bảo tồn đã được Unesco công nhận là di sản thế giới.

 

Con đường đi xuyên qua nhiều làng mạc tràn ngập nắng cùng bạt ngàn dừa xanh. Sau một vài ngã rẽ ngoặt, chúng tôi có mặt tại bờ biển, chuẩn bị cho chuyến thăm quan sông ngầm, nơi mà hầu hết khách du lịch khi đến tham quan đảo Palawan đều phải đi một lần cho biết.

Rất đông khách du lịch đang chờ trên bãi biển. Để đến với sông ngầm, phải mất 30 phút vượt biển, mỗi con thuyền chở được tối đa 10 khách. Xuyên qua những con sóng lớn, thuyền ghé vào hòn đảo nhỏ. Từ đây, đi theo lối zíc zắc qua khu rừng già, đến với sông.

Palawan philipin

Vườn Quốc gia nằm trong dãy núi Saint Paul ở bờ Bắc của đảo Palawan, giáp vịnh St Paul Bay về phía Bắc và sông Babuyan về phía Đông. Chính quyền thành phố Puerto Princesa đã quản lý vườn Quốc gia này từ năm 1992. Nó cũng được gọi là Vườn Quốc gia sông ngầm St. Paul.

Trong vườn Quốc gia có các cảnh quan núi đá vôi Carxtơ với một sông ngầm có thể vào được 8,2 km, sông này chảy ngoằn ngoèo trong động trước khi đổ thẳng ra biển Đông. Ở đây có nhiều hang động với các thạch nhũ và măng đá. Đoạn cuối sông chịu ảnh hưởng của thủy triều. Nó được biết đến như sông ngầm dài nhất thế giới. Tại cửa hang, một đầm phá được bao bọc bởi cây cổ thụ vẫn đang mọc đến mép nước. Các loài khỉ, thằn lằn lớn và sóc tìm nơi sinh sống thích hợp trên bãi biển gần các hang động.

Trong vườn Quốc gia có các cảnh quan núi đá vôi Carxtơ với một sông ngầm có thể vào được 8,2 km.

Mỗi vị khách đi theo nhóm, được yêu cầu xếp theo thứ tự, mặc áo phao và đội mũ bảo hiểm. Con thuyền tách bến, trở theo 8 – 10 vị khách tò mò bước vào sông ngầm. Lòng sông cứ mở rộng mãi không ngừng bên trong, mở ra vô vàn những cảnh quan kỳ thú. Người ngồi phía trước cầm theo một chiếc đèn pin, quét hình phía trước, trong khi những người ngồi sau yên vị để chiếc thuyền không bị tròng trành qua bên này hay bên kia.

Palawan

 
Người lái thuyền khéo léo cho con thuyền trôi êm trong lòng sông, tránh những nhũ đá thấp sát gần, quẹo phải, quẹo trái đều đặn, tránh những con thuyền đi ngược chiều. Vừa lái thuyền, vừa chỉ cho khách xem những hình ảnh kỳ thú do nhũ đã tạo nên. Tiếng khua của mái trèo xen lẫn tiếng nước nhỏ từ trần thành. Trong một hốc sâu của động, một đàn dơi nằm im lìm trong bóng tối.

Đi được hơn 1 km, thuyền quay đầu lại. Du lịch chỉ khai thác đến đây, đủ để cho khách tận hưởng cảm giác thích thú khi đi trong dòng sông nước ngọt dài nhất trong lòng biển cả. Thuyền dời sông, trở lại với vườn Quốc gia.
Mỗi vị khách phải trả khoảng 400.000 VND đồng cho một chuyến đi như thế này. Mua vé tại bến thuyền. Vé bao gồm đi thuyền ra đảo và đi thuyền trên sông ngầm.

(theo afamily)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.