Tây Ban Nha, một ngôn ngữ không có biên giới

1/6/2018 1865

Tiếng Tây Ban Nha, cùng với tiếng Anh, là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất ở những quốc gia xa khu vực nguồn gốc của của ngôn ngữ này và xếp hạng thứ ba những ngôn ngữ xuất hiện nhiều nhất trên Internet. Tây Ban Nha – một ngôn ngữ không bị ngăn cách, giới hạn bởi ranh giới địa lý: có 540 triệu người sử dụng tiếng Tây Ban Nha như tiếng mẹ đẻ, như một ngôn ngữ thứ hai hoặc ngoại ngữ. Như vậy, 6,7% dân số trên thế giới là những người nói tiếng Tây Ban Nha. Tuy nhiên, ngôn ngữ này vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn. Uy thế của một ngôn ngữ không chỉ phụ thuộc vào số lượng người sử dụng nó mà còn chịu ảnh hưởng bởi tình hình chính trị, kinh tế và xã hội của những quốc gia sử dụng ngôn ngữ ấy.

Đất nước Tây Ban Nha
Đất nước Tây Ban Nha

Trong Diễn đàn Quốc tế về Ngôn ngữ Tây Ban Nha 2.0, một sự kiện toàn cầu được tổ chức bởi công ty xuất bản của nhật báo EL MUNDO là Unidad Editorial, diễn ra ở thủ đô Madrid mà đã kết thúc vào ngày 25/04/2015 đã khẳng định vai trò của ngôn ngữ Tây Ban Nha như một di sản văn hóa và kinh tế. Họ đã tranh luận về tầm ảnh hưởng của ngôn ngữ Tây Ban Nha trong thời gian 4 ngày diễn ra sự kiện này. Trong bài phát biểu mở màn sự kiện này, ông Darío Villanueva, người đứng đầu Học viện Hoàng Gia Tây Ban Nha (RAE) đã giải thích: “Tiếng Tây Ban Nha đã đi khắp thế giới nhờ việc giành độc lập của các nước Châu Mỹ”. Đó chính là lý do khiến Tây Ban Nha trở thành một ngôn ngữ quốc tế và đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của Châu Mỹ.

Ở Mỹ, những người nói tiếng Tây Ban Nha chiếm 15% dân số, tương đương với hơn 50 triệu người và tác động chính trị của họ là rất lớn. Những lá phiếu của họ mang tính quyết định kết quả của các cuộc bầu cử. Tuy nhiên, sức mạnh thể chế này lại phải đối mặt với sự đánh giá của xã hội rằng tiếng Anh vẫn chiếm uy thế tri thức hơn. Đó cũng là thách thức chính và theo những số liệu về nhân khẩu, vào năm 2050, Mỹ sẽ là quốc gia với số dân nói tiếng Tây Ban Nha lớn, đồng thời họ cũng ước tính rằng trong ba thế hệ, số lượng này sẽ chiếm 10% dân số thế giới.

Như vậy, hội nhập toàn cầu đòi hỏi nhu cầu dịch thuật tiếng Tây ban Nha ngày càng cao và phát triển

Liên hệ ngay: 0987.22.2323 để được tư vấn!

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.