Tin tức

Tin tức

Thời điểm nào du học Mỹ tốt nhất

4/6/2018 1011

Kinh nghiệm từ chính những bạn học sinh đã và đang du học tại Mỹ : Đi từ những năm Trung học phổ thông là tốt nhất.

Lý do tại sao đi học Mỹ từ phổ thông là tốt nhất?

1. Xin học tại các trường THPT danh tiếng của Mỹ dễ hơn xin vào các trường đại học danh tiếng của Mỹ. Nếu muốn vào các trường Đại học tốt của Mỹ, bạn được yêu cầu phải có điểm GRE, SAT, hoặc ACT. Nếu không, bạn không thể vào được những trường top 100 của Mỹ. Nhưng muốn vào những High School danh tiếng của Mỹ, bạn chỉ cần Điểm trung bình 8.0 và khả năng tiếng anh khá trở lên.

2. Nếu học trung học tại Mỹ, bạn có nhiều thời gian hơn để trau dồi kỹ năng tiếng anh của mình trước khi bước chân vào giảng đường đại học mà không bị bỡ ngỡ và sốc ngôn ngữ cũng như văn hóa. Yêu cầu khả năng tiếng anh đầu vào đối với các trường High School không cao bằng các trường Community hay University, mặc khác, tiếng anh học thuật cho các chương trình cao đẳng, đại học tại Mỹ yêu cầu cao hơn nhiều so với chương trình Trung học.

3. Sau khi học xong trung học tại Mỹ, ở một số bang, bạn sẽ được hưởng mức học phí ưu đãi dành cho người bản xứ, tức là học phí chỉ bằng 30% học phí mà bạn sẽ phải đóng nếu từ Việt Nam qua Mỹ để học Đại học.

4. Học xong Trung học tại Mỹ, tất cả học sinh Mỹ đều phải trải qua kỳ thi toàn quốc, kỳ thi này vừa là bài tốt nghiệp trung học vừa là kỳ thi đại học, điểm kỳ thi này càng cao, bạn càng có nhiều cơ hội vào được những trường danh tiếng như Princeton, Yard, Harvard, Massachusetts,…Còn nếu từ bất cứ trường Trung học nào tại Việt Nam mà bạn muốn vào những trường này, thì thật là “Mission Impossible”.

5. Với bằng tốt nghiệp THPT của Việt Nam, bạn khó có thể xin được học bổng hoặc vay hỗ trợ của chính phủ cho chi phí học đại học tại các trường của Mỹ. Nhưng với bằng THPT của Mỹ, bạn có thể tự do lựa chọn trường đại học của bất cứ quốc gia nào bạn muốn: Anh, Mỹ, Úc, Canada… và còn có thể xin được học bổng và vay hỗ trợ học phí từ quỹ khuyến học của chính phủ. Mức học bổng này có thể giúp bạn chỉ phải tốn 3.000$/ năm học đại học tại Mỹ, thay vì phải tốn 40.000$/ năm.

6. Nền giáo dục Mỹ rất quan trọng độ tuổi 16 – 18 tuổi, đây là độ tuổi chín muồi về trí tuệ cũng như thể lực, vì vậy chương trình Trung học của Mỹ rất tập trung phát triển trí tuệ, thể chất cũng như tinh thần cho các bạn học sinh trong những năm này. Khác hẳn với các trường tại Việt Nam, chỉ tập trung học nhồi kiến thức để thi đại học. Và cũng chính vì vậy, mà VISA dành cho chương trình THPT Mỹ luôn dễ hơn và rộng rãi hơn so với VISA cấp cho các chương trình đại học, cao đẳng.

7. Thời gian bạn học tại Mỹ càng lâu, bạn càng dễ định cư lại Mỹ hơn. Với 4 năm học Đại học, thì không dài bằng 3 năm trung học + 4 năm đại học. Vì vậy bạn đừng ngạc nhiên khi có không ít người được nước Mỹ chào đón ở lại sau 7 năm họ đào tạo.

(theo AMEC)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.