Tin tức

Tin tức

Thông tin du học: 10 suất học bổng tại Ru-ma-ni năm 2011

17/7/2018 1036

Tổng số học bổng dành cho sinh viên Việt Nam có 10 suất, trong đó 5 học bổng đại học và 5 học bổng sau đại học. Các ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Ru-ma-ni và Chính phủ Việt Nam phối hợp cấp các chế độ học bổng liên quan, bao gồm: phí đi đường, bảo hiểm y tế, vé máy bay một lượt đi và về, chi phí làm hộ chiếu, visa, sinh hoạt phí hàng tháng theo quy định hiện hành. Sinh hoạt phí và bảo hiểm y tế được Bộ GD-ĐT cấp trên cơ sở báo cáo định kỳ của lưu học sinh cuối mỗi học kỳ kèm theo kết quả học tập, nghiên cứu do cơ sở đào tạo cấp và ý kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại Ru-ma-ni.

Rumani

Đất nước Rumani

Các chuyên ngành đào tạo gồm: các ngành về khoa học và công nghệ, khoa học cơ bản, môi trường, khoa học xã hội và nhân văn, ưu tiên những ngành mà Ru-ma-ni có thế mạnh: khoa học cơ bản, hóa dầu.

Ứng viên dự tuyển cần có sức khỏe tốt để học tập tại nước bạn, hàng năm phía bạn sẽ khám sức khỏe định kỳ cho học viên. Trường hợp giả mạo hồ sơ nếu phát hiện có bệnh thì học viên đó sẽ phải về nước và tự chi trả kinh phí lượt về.

Đối với ứng viên tốt nghiệp THPT năm 2010 phải đạt loại khá trở lên và có điểm tổng kết trung bình 7.0. Trúng tuyển ở nguyện vọng 1, có số điểm thi đại học 18 điểm trở lên. Hoặc sinh viên năm thứ nhất hệ chính quy các trường đại học công lập, có kết quả học tập đạt loại khá trở lên(7.0).

Điều kiện dự tuyển đối với ứng viên hệ sau đại học: là giảng viên, cán bộ biên chế hoặc hợp đồng dài hạn trong các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu hoặc các cơ quan hành chính sự nghiệp, tổ chức chính trị – xã hội được hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

Ứng viên đó đã công tác ở cơ quan ít nhất 06 tháng trở lên và phải có công văn của nơi công tác cử đi dự tuyển. Cam kết trở về phục vụ nơi đã công tác hoặc phục vụ theo yêu cầu của Nhà nước. Sinh sau năm 1970 với những người dự tuyển học bổng tiến sĩ và 1975 với ứng viên dự tuyển hệ thạc sĩ. Kết quả học đại học đạt loại khá trở lên (hệ thạc sĩ), kết quả học thạc sĩ đạt khá trở lên (hệ tiến sĩ).

Ưu tiên người dự tuyển có thành tích khoa học (thể hiện qua các bài báo đăng trên các tạp chí khoa học, hoặc có những bài báo cáo tại các hội nghị khoa học cấp trường trở lên và được đăng trong kỷ yếu hội nghị hoặc tham gia nghiên cứu đề tài cấp bộ trở lên và đề tài đó đã được nghiệm thu, sử dụng).

Ứng viên chưa biết tiếng Ru-ma-ni sẽ được bố trí học tiếng 1 năm tại Ru-ma-ni trước khi vào khóa học chuyên ngành. Thời gian chính thức lên đường đi học phụ thuộc vào giấy mời do phía Ru-ma-ni cấp để làm visa nhập cảnh Ru-ma-ni và sẽ được thông báo cụ thể sau.

Thời gian đăng ký dự tuyển trước ngày 18/8/2011, xem thông tin chi tiết tại www.vied.vn. Tìm hiểu thông tin ngành học và nơi học tại website https://www.amci.ma.

(theo dantri.com.vn)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.