Tin tức

Tin tức

Thông tin du lịch: 10 điểm đến độc nhất vô nhị trên thế giới (P1)

3/6/2018 1148

Không chỉ có cảnh quan tuyệt đẹp và lôi cuốn, những điểm đến sau đây còn mang đến cho du khách trải nghiệm “có một không hai”.

1. Quần đảo Azores – Bồ Đào Nha

duvietcom201
Hãy đến và khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của quần đảo gồm 9 hòn đảo hình thành từ các vụ phun trào núi lửa nằm trên Đại Tây Dương. Đây là nơi có những ngọn núi thuộc hàng cao nhất thế giới, trong đó có Pico, ở độ cao 2.351 m so với mực nước biển. Khi đến đó, bạn đừng quên thưởng thức món thịt hầm cozido das furnas, được nấu bằng năng lượng địa nhiệt, vốn rất nổi tiếng ở đảo Sao Miguel.

2. Bhutan

ve-may-bay-di-air-asia-bhutan
Bhutan

Chót vót trên dãy Himalaya là chế độ dân chủ non trẻ nhất của thế giới, một đất nước Phật giáo đang chuyển mình hiện đại hóa. Bhutan không phát triển du lịch ồ ạt mà mỗi năm, chỉ có một số ít du khách được phép nhập cảnh. Nơi đây, niềm hạnh phúc chính là thước đo của sự giàu có, là nơi tuyệt đối cấm thuốc lá và sử dụng túi ny-lon và là nơi mọi người đều mặc trang phục truyền thống. Những địa danh nổi tiếng nhất Bhutan là tu viện Taktsan, pháo đài Punakha và tháp Kora.

3. Vịnh phát sáng Mosquito – Mỹ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong mỗi gallon nước tại vịnh Mosquito có khoảng 720.000 các cơ thể động vật đơn bào, điển hình là loài tảo vi sinh Dinoflagellate, có khả năng phát sáng khi chúng di chuyển. Vì vậy, khi bơi trong Vịnh, bạn sẽ thấy cơ thể mình được bao bọc bởi những luồng ánh sáng như thể bạn đang bơi lội trong dải thiên hà.

4. Phá nước nóng Blue Lagoon – Iceland

 

Có hàng chục triệu du khách đổ về Blue Lagoon mỗi năm để vừa được ngâm mình trong dòng nước nóng có nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe, vừa thoải mái chiêm ngưỡng vẻ đẹp mang màu sắc cổ tích của chiếc hồ nổi tiếng nhất xứ băng đảo Iceland. Người ta đồn rằng, năm 1970, nhà máy địa nhiệt Svartsengi đã làm chảy dung nham xuống dòng sông, khiến nước sông đổi thành màu xanh đầy mê hoặc. Và sau sự cố đó, Blue Lagoon ra đời.

5. Bảo tàng dưới nước – Cancun, Mexico

Bảo tàng dưới nước lớn nhất thế giới này là đứa con tinh thần của họa sĩ Jason de Caires Taylor. Bảo tàng hiện có hơn 400 tác phẩm điêu khắc. Khi đến đây, du khách có thể chọn các hình thức như lặn bằng ống thở, bình dưỡng khí hay chỉ đơn giản là bơi lội phía trên để chiêm ngưỡng bảo tàng này.

(theo cafef.vn)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.