Dịch vụ

Dịch vụ

Thông tin du lịch: Quyến rũ sa mạc muối lớn nhất thế giới Salar de Uyuni

5/6/2018 1473

Hàng ngày, rất nhiều nhiếp ảnh gia có mặt ở đây để ghi lại những cảnh quan tuyệt đẹp được tạo ra bởi sự hình thành địa chất thú vị, các suối địa nhiệt và hồ nước muối. Trải dài trên diện tích 10.582 km2, Salar de Uyuni chứa trữ lượng muối ước tính khoảng 10 tỷ tấn.

Sa mac muoi Salar de Uyuni01

Cách đây 30 – 40 nghìn năm trước, khu vực này thuộc một hồ nước mặn khổng lồ thời tiền sử – hồ Minchin. Hồ Minchin trải qua một loạt các lần chuyển đổi giữa một số hồ lớn, khi cạn, nó tạo thành hai hồ hiện nay là hồ Poopó và hồ Uru Uru cùng hai sa mạc muối lớn, Salar de Coipasa và một sa mạc lớn hơn là Salar de Uyuni.

Sa mac muoi Salar de Uyuni02

Vào mùa khô, sa mạc muối hoàn toàn bằng phẳng với sự trải rộng của muối khô. Nhưng trong mùa mưa, hồ Poopó lân cận tràn và chảy xuống Salar De Coipasa, Salar de Uyuni, phủ kín cả sa mạc, biến nó trở thành một tấm gương nước lộng lẫy dưới bầu trời mênh mông.

Sa mac muoi Salar de Uyuni03

Bên dưới bề mặt của Salar là một hồ nước muối sâu 2-20 mét. Hồ được bao phủ bởi một lớp vỏ bằng muối vững chắc với độ dày khác nhau từ hàng chục cm đến vài mét. Trung tâm của Salar có một vài đảo đá, đó là phần còn lại của những đỉnh núi lửa cổ đại chìm trong khu vực hồ Minchin.

Sa mac muoi Salar de Uyuni04

 
Sa mac muoi Salar de Uyuni05

Salar chứa một lượng lớn natri, lithium, kali và magiê cũng như borax. Với ước tính 5.400.000 tấn, Bolivia nắm giữ khoảng một nửa trữ lượng lithium của thế giới và hầu hết đều nằm ở Salar de Uyuni. Mặc dù có trữ lượng lớn nhưng hiện tại không có nhà máy khai thác khoáng sản tại đây bởi chính phủ Bolivia không muốn cho phép các tập đoàn nước ngoài khai thác. Thay tư vấn pháp luật vào đó Bolivia có ý định tự xây dựng một nhà máy thí điểm với công suất khiêm tốn vào năm 2012.

Trong số 10 tỷ tấn muối ở Salar de Uyuni có gần 25.000 tấn được khai thác hàng năm.

Sa mac muoi Salar de Uyuni06

Salar de Uyuni thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan. Do nằm xa các thành phố nên một số khách sạn đã được xây dựng ở đây. Điều đặc biệt là có nhiều khách sạn được làm hoàn toàn bằng các khối muối cắt ra từ Salar như mái nhà, tường và đồ nội thất. Hotel de Sal Playa xây dựng từ năm 1993-1995 với các căn hộ làm bằng muối và sớm trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng. Từ đó, nhiều khách sạn và nhà trọ làm từ muối cũng mọc lên. Ngoài ra, Salar de Uyuni còn là nơi sinh sống của loài hồng hạc, giống chim ruồi quý hiếm và rất nhiều cây xương rồng cổ thụ.

(Nguồn: Lao Động)

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.