Tin tức

Tin tức

Úc cải tổ chính sách thu hút du học sinh

3/6/2018 961

dai-hoc-monash

Chính phủ Úc vừa quyết định cải cách chương trình thị thực dành cho du học sinh để hạn chế sự suy giảm của học sinh quốc tế đến nước này học tập.

Ông Chauhan, một quan chức thuộc hội đồng cấp cao của tổ chức sinh viên quốc tế tại Úc, cho biết, đã đến lúc chính phủ liên bang phải hành động để đảo ngược xu hướng giảm số lượng du học sinh thời gian qua. Ông đổ lỗi cho những thay đổi thường xuyên, không rõ ràng và khắc nghiệt trong chính sách định cư lâu dài khiến sinh viên nước ngoài du học Úc giảm.

Trả lời Tân Hoa Xã, ông Chauhan nêu quan điểm, những sinh viên quốc tế tại Úc sắp kết thúc khóa học, muốn có chỗ ở ổn định thường gặp khó khăn do chính sách nhập cư thay đổi. Theo ông, sinh viên nước ngoài không được định cư vĩnh viễn hoặc nhu cầu của họ bị trì hoãn, khiến động lực rời khỏi Úc tăng lên.

Glenn Withers – Giám đốc điều hành cơ quan cấp cao đại diện cho các trường đại học của Úc, cũng cho rằng, Cục xuất nhập cảnh Úc không nên gây áp lực cho người dân muốn di cư đến nước này, cũng như không nên thay đổi luật lệ để ngăn chặn điều đó.

Trước áp lực ngày càng lớn của cả sinh viên nước ngoài và các tổ chức giáo dục trong nước, Bộ Nhập cư và Quốc tịch Úc hứa sẽ đưa ra biện pháp nhằm khắc phục thực trạng này. “Chính phủ đồng ý rằng, bây giờ là thời điểm đưa ra một nguyên tắc căn bản, và đang xem lại chương trình thị thực du học” – Một người phát ngôn của Bộ này cho biết.

Chính phủ Úc cũng bổ nhiệm cựu Bộ trưởng Olympic Sydney – Michael Knight – nghiên cứu chương trình thị thực du học và đề xuất hướng giải quyết.

Ông Michael Knight cho biết, dự kiến, du học sinh sẽ được sử dụng hộ khẩu thường trú sau khi hoàn thành nghiên cứu tại Úc.

Hiện, theo thống kê, hơn 400.000 sinh viên quốc tế đang học tại Úc, giúp cho đất nước này có thêm khoản thu nhập khoảng 18 tỷ USD.

(Theo tiền phong onlin

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.