Tin tức

Tin tức

Vẻ đẹp kỳ diệu của hòn đảo chật chội, đông dân nhất thế giới

18/7/2018 1169

Với mật độ dân số gấp 4 lần so với Manhattan (Mỹ), cuộc sống trên đảo Santa Cruz del Isole vẫn thanh bình, yên ả. Mọi người đều quen biết nhau và yêu thích cuộc sống đông đúc của họ.

Santa Cruz del Islote là một hòn đảo nhỏ ở vùng biển Caribbean thuộc Colombia có cảnh quan đẹp như tranh vẽ. Tuy nhiên, dân số trên đảo rất đông, khoảng 1.200 người sống trên diện tích 0,012 km vuông. Mật độ dân cư ở đây cao hơn gấp 4 lần so với tại quận Manhattan, New York, Mỹ.

Vẻ đẹp kỳ diệu của hòn đảo chật chội, đông dân nhất thế giới.

Vẻ đẹp kỳ diệu của hòn đảo chật chội, đông dân nhất thế giới.

Thuộc địa phận của quần đảo San Bernardo, Santa Cruz del Islote nằm cách thành phố Cartagena hai giờ đi thuyền. Chuyện xưa kể lại, hòn đảo được một nhóm ngư dân khai phá từ cách đây hơn 150 năm. Họ đến từ thị trấn ven biển Baru, cách hòn đảo khoảng 50 km.

Những ngư dân này phát hiện ra một số điều hấp dẫn và lạ lùng về hòn đảo này. Santa Cruz del Islote không có muỗi – khu vực như vậy rất hiếm gặp, nên họ dựng lều ở lại.

Ngày nay, hòn đảo có 90 ngôi nhà, hai cửa hàng, một nhà hàng và một trường học. Không gian sống hạn chế tới mức nhiều công trình phải làm lấn ra phía biển, do vậy, một phần hòn đảo hiện nay là nhân tạo. Không có các tòa nhà cao tầng nên dân cư đều sống gần mặt đất. Khoảng trống duy nhất để mọi người ghé thăm chính là một sân chung có kích cỡ bằng nửa sân quần vợt.

Trên đảo không có bác sĩ, kể cả đường ống nước hay hệ thống thoát nước, nguồn điện chỉ chạy trong 5 tiếng mỗi ngày. Nguồn nước ngọt duy nhất ở đây do hải quân Colombia cung cấp khoảng ba tuần một lần.

Cuộc sống trên hòn đảo

Cuộc sống trên hòn đảo

Hầu hết người dân làm việc gần đảo, cuộc sống ở đây khá thanh bình và nhà cửa không phải khóa. Juvenal Julio, 66 tuổi, người kế nhiệm trong hội đồng đứng đầu hòn đảo cho biết trên tờ Toronto Star: “Cuộc sống ở đảo bình yên nhưng vẫn thú vị. Không xuất hiện bạo lực nên chúng tôi không cần tới cảnh sát. Mọi người đều quen biết nhau nên dễ dàng vui sống”.

Dù không có tội phạm, Santa Cruz del Islote vẫn có một nhân viên bảo vệ. Người này tới đây làm việc vì Colombia đã quyên góp tiền xây trường trên đảo cho 80 đứa trẻ được đi học. Theo luật lệ của nhà nước, mỗi ngôi trường đều phải có một người bảo vệ. Thực chất, nhân viên bảo vệ không cần thiết vì trẻ em ở đây được nhận xét là ngoan ngoãn, dễ bảo.

Khi có người mất, thi thể sẽ được đem đi chôn cất ở các hòn đảo lân cận vì Santa Cruz del Islote không còn đất xây nghĩa trang. Mặc cho đông đúc, chật chội, người dân trên đảo vẫn yêu thích lối sống của họ và còn gọi đây là “một cuộc sống rực rỡ”.

Hương Chi (theo News)
Vn Express

Tags:

Tin tức

Quý vị cần giải pháp dịch vụ ngôn ngữ hoàn hảo?

Đối tác nổi bật

Dịch thuật Hà Nội hiện tại đang là đối tác của các công ty tập đoàn lớn trong và ngoài nước.